THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 November 2013

“Mẹ bị công an bắt hả? Mẹ về với con đi…”



Thứ tư, 2013-11-27 22:58:11 - Nguồn: KienThuc.net.vn
(Kienthuc.net.vn) - Với tội ác mình gây ra, Hồ Ngọc Nhờ có hiểu rằng ngoài nỗi đau cho gia đình nạn nhân còn là nỗi đau cho chính chồng, con và người thân của mình.
“Mẹ bị công an bắt hả? Mẹ về với con đi…”
Câu nói đó được cháu Phan Thanh Nam (2 tuổi), con của hung thủ Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, quê TP Cần Thơ) thốt lên khi gặp lại mẹ sau hơn 10 ngày xa cách.
Anh Phan Thanh Sơn, cha cháu Nam kể lại, sáng 26/11, anh được Công an yêu cầu đưa con đến trung tâm giám định y khoa để cha con và vợ anh cùng thực hiện xét nghiệm ADN nhưng không rõ để làm gì.
Hồ Ngọc Nhờ có hiểu được rằng, tội ác do mình gây ra đã để lại nỗi đau cho bao người khác, trong đó có chồng, con của mình.
Tại đây, vợ chồng con cái gặp lại chỉ toàn nước mắt mà không nói được lời nào. Gặp mẹ, cháu Nam nức nở khóc không ngừng, cứ ôm chặt lấy mẹ rồi hỏi: “Mẹ bị công an bắt hả, mẹ về với con đi…” khiến vợ chồng Nhờ lòng quặn đau như thắt.
Đến lúc Nhờ phải lên xe trở lại trại giam, cháu Nam kêu la gào thét gọi mẹ rất thảm thiết và đòi ba lái xe chạy theo mẹ, càng làm Nhờ đau đớn với tội lỗi do mình gây ra.
Buồn bã vì gặp lại mẹ rồi lại xa mẹ... 
“ Về đến nhà trọ, có lẽ do quá mệt nên nó lăn ra ngủ. Vậy mà có lúc cháu giật mình thức giấc khóc gọi mẹ như những ngày đầu mẹ mới bị bắt khiến tôi xót xa quá”, bà Nguyễn Thị Loan, bà nội cháu Nam buồn bã nói.
Bà Nguyễn Thị Mùi, một người hàng xóm cùng khu nhà trọ chia sẻ: “Tội nghiệp thằng nhỏ mới hơn 2 tuổi đầu, chỉ vì tội tình của mẹ mà sớm bị chia cách tình mẫu tử không biết đến bao giờ mới được sum họp?”.
Trong giấc ngủ, con của Nhờ đã khóc thét gọi mẹ nghe thật thảm thương 
Chồng mong vợ thoát án tử để về với con
Những ngày qua, khi nghe thông tin với hành vi giết người của vợ thì mức án cao nhất có thể tử hình hoặc chung thân, Sơn vô cùng buồn bã nên gặp ai anh cũng hỏi có cách nào giảm nhẹ tội cho vợ mình không.
“Với tội lỗi của Nhờ thì tôi không dám cầu xin tha thứ. Chỉ mong vợ tôi được thoát án tử hoặc chung thân, thì dù cô ấy có ở tù bao nhiêu năm tôi cũng sẽ cố làm nuôi con, chờ ngày vợ trở về”, Sơn tâm sự.
Thương vợ con, Sơn đã lặn lội về quê vợ cầu xin bà con hàng xóm ký tên xin giảm tội cho Nhờ.
Thương vợ nên khi nghe nói có thể Nhờ bị ảnh hưởng bệnh “khùng” của cha mới hành động như vậy, Sơn đã chạy xe máy hàng trăm cây số về tận Cần Thơ rồi cùng cha vợ lục tìm lại hồ sơ bệnh án. Sơn còn làm đơn gửi chính quyền địa phương chứng nhận và đi khắp xóm nhờ bà con ký xác nhận xin giảm án cho vợ, với lý do Nhờ bị ảnh hưởng dòng máu không bình thường của cha.
Bà Loan, mẹ Sơn cho biết, sau ngày Nhờ bị bắt, Sơn buồn bã không thiết ăn uống và nhiều đêm mất ngủ khiến bà rất lo lắng cho sức khỏe con mình. Vì vậy, bà đã đưa 2 cha con Sơn về nhà trọ của mình gần đó ở cùng để tiện chăm sóc.
“Giờ tôi cũng tạm nghỉ đi bán vé số để lo cho con, cháu qua giai đoạn khủng hoảng này. Chỉ mong thằng Sơn sớm lấy lại được tinh thần đi làm nuôi con chứ tình cảnh này hoài thì sao sống nỗi?”, bà Loan nghẹn giọng.
Nhiều ngày qua căn nhà trọ của vợ chồng chị Võ Thị Huyền ở KP6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức suốt ngày cửa khóa kín. Sau ngày con mất, vợ chồng chị cũng đã đi làm trở lại nhưng sau giờ làm chị Huyền không muốn về nhà mà đến nơi làm việc của chồng đến tối khuya mới trở về. Có lẽ chị sợ về nhìn lại dấu vết kỉ niệm của con mà không thể chịu đựng nổi.
Nỗi đau người mẹ trẻ sau cái chết oan nghiệt của con 
“Tội nghiệp, còn đâu cảnh mỗi buổi chiều người mẹ trẻ rước con về rồi cả nhà quây quần bên mÂm cơm tối?”, một người hàng xóm chia sẻ.
Trong khi đó, nơi quê nhà của Nhờ, khi hay tin đứa con ngỗ nghịch gây chuyện tày trời, bà Hồ Ngọc Anh (mẹ Nhờ) ngã quỵ, đổ bệnh. Ông Hai “khùng” (cha Nhờ) cũng bỏ cả việc làm mướn suốt ngày ra vào căn nhà trống trơ giữa mênh mông sông nước như người mất hồn.
Với tội ác do mình gây ra, Hồ Ngọc Nhờ nào biết rằng nó đã để lại nỗi đau cho bao nhiêu người khác?
Đăng Lê