THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 November 2013

An ninh lại đàn áp những người khiếu kiện đất đai!

000_Hkg8584638-305.jpg
Một nhóm dân oan khiếu kiện đất đai tại Hà Nội hôm 29/8/2012, ảnh minh họa.
AFP photo
 RFA - 04/11/2013 
Hằng trăm dân oan chợ Vân Đình, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội hôm nay 4 tháng 11 kéo nhau đi biểu tình khiếu kiện và bị lực lượng chức năng vây ráp khi họ đang ở tại khu vực Vườn hoa Mai Xuân Thưởng.
Vào lúc 3:30 chiều, chị Trần thị Ngọc Anh một người dân oan thường xuyên sống tại khu vực hai vườn hoa Mai Xuân Thưởng và Lý Tự Trọng ở Hà Nội để khiếu kiện cho biết:
“Dân oan chợ Vân Đình đông lắm. Công an vây quanh chúng tôi nên phải tản ra, không để họ cưỡng chế lên Ngô Thì Nhậm và không có tiền xe về. Dân oan chúng tôi một số người đã lọt qua Vườn hoa Lý Tự Trọng, còn chừng 500-600 người chợ Vân Đình còn đang ở bên Vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Hai vườn hoa này đối nhau. Họ tách những người dân oan ở Vườn hoa Lý Tự Trọng ra, họ để những người chợ Vân Đình bên đó.”
Anh Nguyễn Chí Đức, một người dân Hà Nội từng bị công an đạp vào mặt khi đi biểu tình chống Trung Quốc trước đây và cũng là một đảng viên công khai bỏ đảng, xác nhận tin vừa nêu:
“Tầu đầu giờ chiều tôi đi qua đó, thấy chuẩn bị bắt rồi. Có đội những người đeo băng đỏ, đi xe buýt bắt người đợt biểu tình chống Tàu hồi năm 2011, 2012. Trước đó có cả công an đồng phục, thường phục, và loa; chờ một chốc sau có xe buýt đến, chắc chắn có bắt người.”
Cũng tin liên quan người dân đi khiếu kiện, những người dân tộc H’Mông tại Cao Bằng từng về Hà Nội khiếu kiện trong hai tháng qua và bị đưa về lại quê nhà hồi ngày 23 tháng 10, hôm nay 04/11, lại đến tại ủy ban nhân dân huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng khiếu nại.
Vào lúc 3 giờ chiều, một thanh niên H’Mông cho biên tập viên Gia Minh Đài Á Châu Tự do biết như sau:
“Bây giờ tôi đang ở cơ quan huyện Bảo Lâm, bà con về đến đây nhưng công an bỏ trốn không giải quyết cho bà con mà còn cho những người mặc quần áo thường nhảy vào xô đẩy bà con chúng tôi và bóp cổ một phụ nữ làm đau người ấy. Chính quyền huyện không ai ra tiếp tầm khoảng 30 người dân chúng tôi lên đây. 
Những người bị đánh nằm ở huyện giờ cũng đã đỡ. Người mất tích nghe nói ở Tuyên Quang mà không đưa ra cho chúng tôi. Ông Dương Văn Mình nằm ở bệnh viện 198 lâu lâu rồi, chúng tôi không biết tin.
Còn nhà bảo quản đồ tang lễ thì chính quyền yêu cầu chúng tôi phải tự tháo dỡ. Chúng tôi đã có phản hồi không thực hiện vì chúng tôi không làm gì sai phạm pháp luật. Nhưng họ nói sẽ thông báo lần ba nếu không tháo dỡ sẽ bị cưỡng chế. 
Chúng tôi giờ ra đây đòi hỏi công an có trách nhiệm bảo vệ tính mạng cho chúng tôi được sống; nhưng công an nói làm theo cấp trên, không biết. Chúng tôi cử người đại viện vào nói chuyện, nhưng công an không chấp nhận mà cho người ra lôi kép, bóp cổ bà con chúng tôi. Chúng tôi không được vào cơ quan, chỉ ở ngoài thôi.”
Đó là những thông tin liên quan bà con phải đi khiếu kiện, thường được gọi là dân oan từ nhiều vùng miền khác nhau của Việt Nam trong nhiều năm qua cho đến tận bây giờ.