THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 October 2013

Kim Tử Long nói gì khi đối mặt với án tù 7 năm?!

TIENPHONG - 27/10/2013
Nghệ sĩ Kim Tử Long thừa nhận hành vi tham gia vào "sòng tài xỉu" là vi phạm pháp luật nhưng cũng cho rằng, anh làm thế vì “cả nể đối với người dân, người hâm mộ”, không phải máu đỏ đen, sát phạt.
Nghệ sĩ Kim Tử Long.
Nghệ sĩ Kim Tử Long..
Vụ án "đánh bạc" liên quan đến Nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long (SN 1966, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) tiếp tục gây xôn xao dư luận sau khi anh này nhận được bản kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, ký ngày 24/9/2013.
Điều đáng nói, theo bản kết luận này, Kim Tử Long cùng 7 bị can khác bị đề nghị truy tố về tội đánh bạc với mức án được quy định theo điểm b, khoản 2 Điều 248 Bộ luật Hình sự từ 2 - 7 năm tù giam!
Bị đề nghị khởi tố hình sự, Kim Tử Long nói chỉ… đặt bạc làm vui người hâm mộ!
Tỏ ra rất buồn bã, nghệ sĩ Kim Tử Long cho rằng, trong vụ việc này anh thừa nhận hành vi tham gia vào "sòng tài xỉu" là vi phạm pháp luật nhưng thực tế lúc xảy ra sự việc anh tham gia vì sự cả nể đối với người dân, người hâm mộ chứ không phải vì ý thức muốn sát phạt và anh chỉ đánh với số tiền nhỏ thì chưa đủ để bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) đã ký quyết định khởi tố bị can đối với Kim Tử Long để điều tra về hành vi đánh bạc. Một vị lãnh đạo của Công an huyện Trà Ôn khẳng định: "Quyết định khởi tố của cơ quan Công an là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật khi dựa trên những chứng cứ thu thập tại hiện trường và lời khai của các bên liên quan".
"Thực lòng tôi chỉ muốn hòa mình, giúp vui cho bà con người dân, chứ trong đầu không hề có ý nghĩ đánh bạc, ăn thua với ai cả. Chẳng lẽ tự dưng tôi lại ôm hàng trăm triệu đồng, chạy hàng trăm cây số từ TP.HCM về tận một vùng quê để "ăn thua đủ" với bà con người dân hâm mộ vốn cũng không giàu có gì.
Trong chuyện "tình ngay lý gian" này tôi chỉ vô tình phạm pháp với số lần đặt và số tiền nhỏ chưa đủ để bị truy cứu hình sự. Ngoài ra, nếu có ý đánh bạc lớn thì chúng tôi phải tìm chỗ kín đáo chứ chẳng ai lại đánh giữa bàn dân thiên hạ như thế…
Tôi đã làm đơn xin cứu xét, trình bày lại mọi việc, mong các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Long xem xét hành vi, tính chất, mức độ vi phạm của tôi để có hướng xử lý khách quan, công bằng.
Đúng ra, lúc đầu tôi nghĩ mình chỉ bị xử phạt hành chính, nhưng không ngờ sau đó tôi nhận được bản kết luận điều tra với đề nghị truy tố tôi mức án 2-7 năm tù giam khiến tôi vô cùng lo lắng và đau buồn", Kim Tử Long phân trần.
Theo bản kết luận điều tra của Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long), Hoàng Kim Long (tức nghệ sĩ Kim Tử Long) có tham gia đặt "tài xỉu" nhiều ván. Ván thấp nhất là 200.000 đồng, ván cao nhất là 1 triệu đồng. Kim Tử Long tham gia đến khi Công an bắt quả tang. Lúc bắt quả tang thu giữ trên người anh số tiền 78,6 triệu đồng.
Hành vi của Kim Tử Long (cùng với 7 bị can khác) đã có đầy đủ yếu tố cấu thành tội "đánh bạc" và cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Trà Ôn truy tố.
Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị Viện VKSND huyện Trà Ôn xem xét trường hợp số tiền 78,6 triệu đồng của Kim Tử Long vì trong số tiền này, chỉ có 1 triệu đồng là Kim Tử Long khai nhận dành ra để đánh bạc.
Cơ quan điều tra căn cứ vào số tiền thu được của tất cả những đối tượng đánh bạc vứt lại tại hiện trường lúc lực lượng Công an ập đến bắt quả tang và thu giữ. Từ đó, cơ quan điều tra cho rằng các bị can đã vi phạm khoản 2 Điều 248 Bộ luật Hình sự vì tiền đánh bạc có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên.
Kể lại sự việc xảy ra, Kim Tử Long cho biết, trong đêm diễn 24/6 ở hội thi "Bông lúa vàng đồng bằng sông Cửu Long" tại An Giang, nghệ sĩ Thoại Mỹ hát song ca với anh xong rồi lên xe đi show ở Cần Thơ, anh ở lại hát thêm một bài vọng cổ nữa và nhận số tiền thù lao cho cả hai người là 50 triệu đồng.
Hôm sau, anh đi hát tiếp đám "dạm hỏi" ở nhà ông Nguyễn Văn Chính ở ấp Tích Phú, xã Tích Thiện (Trà Ôn, Vĩnh Long). Đêm đó hát xong cũng gần 12h khuya.
Sau khi nhận tiền catse 20 triệu đồng (tổng cộng số tiền catse và tiền boa của khán giả, anh có trong người hơn 78 triệu đồng), anh cùng tài xế là một người cháu của anh tính ra về thì mọi người nài nỉ anh ở lại hát thêm một vài bài nữa.
Hát tăng hai đến 1h sáng, cháu anh tính ra quay xe để về nhưng do chiếc xe của anh bị một xe đậu chắn phía trước mà chủ xe lúc đó đang có mặt trong sà lan gần đó. Sau khi xuống sà lan để tìm người tài xế của chiếc xe chắn phía trước, người cháu anh lại quay lên bảo mọi người ở sà lan mời anh xuống chơi một chút.
Khi xuống sà lan, anh được một số người dân hâm mộ quây quần lại hỏi thăm cuộc sống đời thường. Nói chuyện với mấy người ở sà lan, anh mới biết họ tụ tập ở đây là để chờ đến 2h sáng đi đón dâu. Đang nói chuyện thì có người đề nghị anh hùn tiền với họ lắc "tài xỉu" cho vui.
Chiều lòng, anh tham gia ba ván, một lần 200.000 đồng, một lần 300.000 đồng và lần cuối 500.000 đồng. Sau đó, anh không chơi nữa, ngồi tiếp chuyện khán giả khoảng 20 phút thì Công an ập vào…
Có đến 27 người liên quan (trong đó có 3 nữ) đã bị Công an đưa về lấy lời khai. Sau khi xem xét, sàng lọc các đối tượng, cơ quan điều tra cho rằng đủ cơ sở để xác định Kim Tử Long cùng 7 đối tượng khác có hành vi "đánh bạc" và đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố.
a
Kim Tử Long nói rằng anh ta chỉ đánh 3 ván với tổng số tiền là 1 triệu đồng.
"Theo Nghị quyết 01/2010/NQ-HĐTP ngày 22/10/2010 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao thì không được cộng dồn các khoản tiền trên từng ván bài để cấu thành tội đánh bạc nhưng có vẻ cơ quan điều tra đã không xem xét kỹ điều này chăng.
Không phải tôi phủ nhận tội trạng của mình, nhưng thực tế tội của tôi trong trường hợp này tham gia đánh bạc chưa đến 2 triệu đồng nên không bị xử lý hình sự mà chỉ có thể bị phạt hành chính", Kim Tử Long giãi bày.
Được biết, anh đã được cơ quan điều tra hoàn trả số tài sản trong túi xách bị thu giữ gồm: 1.345 USD; hơn 257 triệu đồng, một máy tính bảng, hai điện thoại di động. Riêng số tiền hơn 78 triệu đồng anh để trong người vẫn bị tạm giữ.
"Công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nặng nề"
Trong bài viết này, chúng tôi khẳng định không có ý phân xử đúng sai về hành vi của Kim Tử Long hay bản kết luận điều tra của cơ quan Công an, do sự việc đang được các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Ở đây chúng tôi chỉ đề cập một số điều mà nghệ sĩ này muốn giãi bày cùng những tâm sự sau khi sự việc xảy ra.
Ngay như Kim Tử Long cũng khẳng định, từ khi sự việc xảy ra tới nay anh chỉ nói lên tâm sự về hành vi "tình ngay lý gian" và sự không may của mình khi gặp chuyện. Anh nhận khuyết điểm là vì cả nể khán giả nên anh mới đưa tiền đặt ba ván "tài xỉu" nhưng anh không nghĩ mình bị truy tố hình sự như đã đề cập.
Theo Kim Tử Long, "scandal" này đã ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống, công việc và hình ảnh nghệ sĩ của anh. Trong khi bạn bè đồng nghiệp thấu hiểu và thông cảm cho hành vi của anh, thì không ít khán thính giả, người hâm mộ lại cho rằng anh là một nghệ sĩ không tốt khi sớm dính vào cờ bạc.
Kim Tử Long trong một buổi biểu diễn.
Kim Tử Long trong một buổi biểu diễn.
"Tiền của có thể mất đi, nhưng danh dự, danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú của tôi thì không thể mất được. Tôi rất buồn khi đọc những dòng bàn ra tán vào của nhiều người cho rằng tôi là nghệ sĩ ưu tú thì phải thế này thế kia, hơn nữa phải phạt tôi nặng hơn người khác… .
Nhưng điều đáng nói là từ xưa đến nay tôi không phải là một con nghiện cờ bạc. Sự việc vừa qua chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và vì chiều ý người hâm mộ nên mới xảy ra cớ sự chứ tôi hoàn toàn không có chủ ý đánh bạc".
Nghệ sĩ này cũng cho biết thêm, ngay khi vụ án xảy ra, dù được tại ngoại và đi hát bình thường nhưng các show diễn của anh đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Một số nhà đài chưa xem xét kỹ đã cắt hết các chương trình đang hợp tác cùng anh.
Điều đáng buồn hơn là ngoài công việc bị ảnh hưởng tiêu cực thì chuyện cuộc sống và gia đình anh cũng bị một số bài báo viết sai sự thật như một kiểu "giậu đổ bìm leo" khiến anh rất khổ tâm.
"Mới đây có một bài báo đã viết về tôi và gia đình tôi gần như bịa đặt, không đúng sự thật khiến tôi rất buồn và mệt mỏi. Tôi với vợ sống với nhau gần 12 năm, có hai đứa con với nhau chứ không phải chỉ có 3-4 năm và cũng không hề có người đàn bà nào bỏ tôi rồi để lại một đứa con cho tôi nuôi để sang Mỹ định cư.
Nhất là tôi khẳng định mình không có mắc nợ bất cứ một ai để họ phải truy tìm đòi nợ cả… Người phóng viên đó không hề phỏng vấn hay gặp tôi, không hiểu người đó lấy thông tin ở đâu để viết về tôi như vậy", nghệ sĩ này bức xúc.
Chia sẻ về chuyện đổ vỡ của vợ chồng anh, Kim Tử Long bộc bạch: "Chúng tôi ly thân hai năm, sau đó chính thức ly hôn đến nay đã được hơn 5 năm. Nguyên nhân chính của sự đổ vỡ có lẽ là sự khác biệt vùng miền trong cách ứng xử giữa chúng tôi.
Nhưng chúng tôi chia tay nhau rất nhẹ nhàng (hai con anh một đứa 14 tuổi, một đứa 11 tuổi, ở với mẹ trong căn nhà vợ chồng anh vẫn ở trước đó, còn anh mua một miếng đất xây nhà ở một mình ở Bình Chánh-PV), gần như hàng xóm rất ít người biết giữa chúng tôi giờ chỉ còn tình bạn.
Cho đến giờ này vợ chồng tôi và hai đứa con vẫn thường xuyên gặp nhau, đi ăn uống và mua sắm cùng nhau. Trong cuộc sống, vợ cũ và hai con của tôi cần gì ở tôi thì tôi đều giúp đỡ và lo chu tất hết, hoàn toàn không có chuyện tôi bỏ bê vợ con".
Theo anh thì sự tan vỡ của gia đình mình chính là điều khiến anh buồn bã nhất trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, khi gặp chuyện không may lần này thì đó nỗi buồn hụt hẫng mà anh phải bình tĩnh để tìm ra phương cách chứng minh hành vi của mình "không nặng" đến vậy.
"Tôi đã gặp nhiều chuyện không như mong muốn trong cuộc đời mình nhưng chúng đều đến một cách "đường đường chính chính", và tôi sẵn sàng đối đầu với chúng.
Nhưng riêng vụ việc lần này thật khó chấp nhận vì đây là chuyện không đáng để xảy ra khiến nhiều người bàn ra tán vào đủ thứ chuyện liên quan trực tiếp đến tôi, ảnh hưởng xấu đến công việc, cuộc sống và hình ảnh của tôi.
Điều tôi mong mỏi là mọi người hãy nhìn nhận và đánh giá sự việc và con người thật của tôi một cách khách quan còn kết cục cuối cùng phải dựa trên kết quả xem xét của các cơ quan chức năng".
Theo Cảnh sát Toàn cầu