THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 October 2013

Chị Phạm Thanh Nghiên bị giữ và ...... (tin tức lấy ra từ Facebook ngày 07/10/2013)


TIN HẢI PHÒNG Chị Phạm Thanh Nghiên hiện đang bị giữ tại Phường Đông Hải 1, sau khi bị 'mời' từ chi nhánh Ngân hàng gần nơi chị cư trú, khi đang chuẩn bị thực hiện giao dịch. Bên an ninh cho rằng việc chị đi lại như vậy gây mất an ninh (còn việc làm um lên như vậy của mấy anh này không mất an ninh?) và mời về Phường làm việc. Dự kiến lần này sẽ câu lưu chị tại Phường rất lâu và không khí có vẻ căng thẳng. Số điện thoại của @[100004544167734:2048:Thanh Nghien] là 0936427687, các bác có thể gọi để cập nhật tin tức và chia sẻ với Chị.

 ... và đây là đoạn tiếp, đó là thân phận của người dân sống trong thiên đường xã hội chủ nghỉa (hay xã hội của bọn việt cộng).

Từ Thanh Nghien

Khoảng 10h30 phút sáng nay (7/10/2013) tôi có việc phải ra ngoài. Trên đường về tôi bị một nhóm công an mặc thường phục lẫn sắc phục yêu cầu tôi đi theo họ. Một trong số những công an mặc sắc phục đã tỏ thái độ rất xấc xược và anh ta xưng hô “mày, tao” với tôi. Trong số này có người của phòng an ninh chính trị. Họ đưa tôi tới trụ sở công an phường Vạn Mỹ. Sau đó, công an phường Đông Hải 1 tới đưa tôi đến UBND phường Đông Hải 1 để “làm việc” với lý do “Tự ý đi khỏi nơi quản chế”. Trên thực tế tôi không biết đó thuộc địa phận phường khác (vì ở ngay đầu đường nhà tôi). Chưa kể đến việc tôi chưa bao giờ thừa nhận bản án 4 năm tù giam, đương nhiên không công nhận hình thức quản chế. Trong quá trình làm việc, ông Nguyễn Văn Kỳ -phó chủ tịch UBND phường Đông Hải 1- đã khẳng định : “Chị được thở bầu không khí như ngày hôm nay là nhờ ơn đảng, phải nhớ ơn đảng.” Tôi trả lời : “ Chính vì nhờ ơn đảng nên tôi mới được thở bầu không khí ngột ngạt của nhà tù”. Ông ta còn khẳng định các chủ trương, chính sách của đảng là tuyệt đối đúng. Tôi trả lời: “ Nhận thức của anh như thế thì tôi không có lý do gì để làm việc với anh.” Sau đó tôi làm việc với ông Lưu Văn Thi và một vài người khác. Họ đều là công an phường Đông Hải 1 và quận Hải An. Tất nhiên, những người này làm việc với tôi dựa trên những điều luật hết sức vô lý. Song cũng thể hiện một thái độ tôn trọng, đúng mực.

Kết quả cuối cùng: tôi được “tặng” một “QUYẾT ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH” trị giá 1,5 triệu đồng. Đây là Quyết định thứ hai họ áp dụng với tôi. Lần trước vào tháng 11 năm 2012. Tôi đã về nhà lúc 16h45 phút. Rất cảm ơn sự quan tâm của các cô chú bác, các anh chị và các bạn!

Thanh Nghien