THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 August 2013

Kẹt xe kinh khủng ở ngã tư Bình Triệu

Mặt đường ở khu vực từ cầu Bình Triệu 1 đến ngã tư Bình Triệu đang bị chiếm dụng để thi công dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài khiến đoạn đường bị “thắt cổ chai”

Từ 6 giờ ngày 1-8, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) phải dừng thu phí giao thông qua cầu Bình Triệu 1 (cũ) vì giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực ngã tư Bình Triệu (quận Thủ Đức) dù đây là ngày đầu tiên thu phí các phương tiện lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 của CII.
Đi 500 m mất gần nửa giờ
Khoảng 1 tuần qua, khu vực ngã tư Bình Triệu bị ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm sáng chiều (từ 7 giờ - 8 giờ 30 phút và từ 17 giờ - 18 giờ). Hàng ngàn phương tiện nằm nối đuôi nhau từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn gần Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh) kéo dài qua cầu Bình Triệu 1, đổ dồn về ngã tư Bình Triệu. Mặc dù lực lượng CSGT và Thanh tra Giao thông Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM thường xuyên túc trực tại hiện trường để điều tiết giao thông nhưng việc di chuyển trong khu vực này vẫn cực kỳ khó khăn.
 
“Nghẹt thở” với hàng ngàn xe bị kẹt tại ngã tư Bình Triệu sáng 1-8
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, mặt đường ở khu vực từ cầu Bình Triệu 1 đến ngã tư Bình Triệu đang bị chiếm dụng để thi công dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (do Công ty GS E&C - Hàn Quốc làm chủ đầu tư). Đoạn đường hẹp nhất tạo thành “nút thắt” nằm ngay trước ngã tư Bình Triệu chỉ rộng khoảng 7 - 10 m nhưng lại phải tải hàng ngàn phương tiện đi qua vào giờ cao điểm.
Những người đi từ cầu Bình Triệu 1 rẽ vào đường Kha Vạn Cân dễ thở hơn vì còn có thể quẹo phải vào đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, thông qua các hẻm nhỏ đâm thẳng ra đường Kha Vạn Cân. Các hướng đi còn lại tại khu vực ngã tư Bình Triệu chỉ còn trông chờ vào sự điều tiết của lực lượng CSGT. Ông Nguyễn Thanh Hòa (40 tuổi, nhà ở gần Trường Đại học Luật TP HCM), cho biết mỗi ngày đi qua ngã tư Bình Triệu đều là một “thử thách đầy áp lực” đối với ông. Chỉ một đoạn đường ngắn trong bán kính khoảng 500 m nhưng nhiều người mất đến 30 phút mới vượt qua được trong tình trạng mướt mồ hôi!
Tiếp tục “xả” trạm thu phí
Bà Nguyễn Mai Bảo Trâm, Phó Tổng Giám đốc CII, cho biết sẽ tiếp tục “xả” trạm thu phí khi có kẹt xe trong những ngày tới, chỉ thu phí trong giờ thấp điểm không có ùn tắc giao thông.
Theo Sở GTVT, việc chiếm dụng mặt đường để thi công dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài khiến giao thông trong khu vực bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Chiều 1-8, Công ty GS E&C gấp rút cho thảm nhựa đoạn đường trước ngã tư Bình Triệu và mở một phần đường cho xe lưu thông vào ngày 2-8 để giảm bớt kẹt xe cho khu vực.
 
Theo lịch thi công, toàn bộ đoạn đường từ trạm thu phí đến ngã tư Bình Triệu sẽ hoàn thành vào ngày 15-8. Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế, có thể nhà thầu sẽ thi công và đưa vào sử dụng đoạn đường này nhanh hơn dự kiến. Theo đánh giá của Sở GTVT, tình hình giao thông sẽ bớt căng thẳng khi Công ty GS E&C đưa vào sử dụng đoạn đường “thắt cổ chai” trước ngã tư Bình Triệu.
Sắp xong 5,5 km đường
Công ty GS E&C hiện đang gấp rút thi công đoạn từ ngã tư Bình Triệu đến đường Nguyễn Thái Sơn (dài khoảng 5,5 km) để đưa vào sử dụng vào cuối tháng 8-2013. Hiện tại, phần đường này đã hoàn thành hơn 72%, hào kỹ thuật đạt hơn 26% khối lượng công trình. Đến nay, quận Tân Bình, Gò Vấp, Thủ Đức còn khoảng 115 hộ chưa di dời được. UBND TP HCM đã chỉ đạo Sở GTVT và các quận liên quan phải gấp rút bàn giao mặt bằng, kể cả tiến hành cưỡng chế để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.
Bài và ảnh: ÁNH NGUYỆT