THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 May 2013

Côn đồ vào nhà đánh người trước mặt công an?



(Kienthuc.net.vn) -  Theo lời anh trai nạn nhân Tuấn, khi nhóm côn đồ hành hung em trai mình còn có mặt 2 chiến sĩ công an phường nhưng họ không can ngăn.

Nhóm côn đồ vào nhà, đánh đập anh Trịnh Quốc Tuấn (số 2/1, ngõ 226 Lê Duẩn, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) khiến nạn nhân trọng thương phải đi cấp cứu. Điều đáng nói là nhóm côn đồ hành hung anh Tuấn có sự chứng kiến của 2 chiến sĩ công an phường Trung Phụng (quận Đống Đa, Hà Nội) nhưng cả 2 chiến sĩ công an này không can ngăn.

Nạn nhân Tuấn đang điều trị tại bệnh viện

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, PV có cuộc trao đổi với anh Trịnh Quốc Tầy (SN 1958) là anh trai của nạn nhân Tuấn.

Anh Tầy bức xúc nói: “Vào khoảng 17h ngày 10/5, tôi đang ở nhà bỗng nhận được cuộc điện thoại của em trai với giọng sợ hãi 'anh ơi, đến ngay nhà em, chúng nó kéo đến đánh em'. Nhận được điện thoại cầu cứu của em trai, tôi liền hỏi lại 'có vợ chú đó không'. Lúc này, em tôi nói 'có vợ và 2 anh công an nữa'.  Nghe vậy, tôi tức tốc đến nhà em trai tại số 2/1, ngõ 226, Lê Duẩn, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc.

Vừa mới tới nơi, tôi thấy rất đông người dân đứng quanh ngõ, họ liền cho biết anh Tuấn vừa bị một nhóm khoảng 6 đối tượng xông vào tận nhà để hành hung. Nghe tiếng người dân nói với tôi như vậy, nhóm người này đã bỏ chạy. Còn chị Nguyễn Thị Hà (SN 1970, vợ vừa ly dị anh Tuấn) cũng vội vã rời khỏi hiện trường, bỏ mặc chồng cũ bị thương nặng.

Tôi vào nhà đã thấy em trai nằm gục bên vũng máu, mặt mũi biến dạng vì bị đánh đập. Hai anh công an đứng trong nhà liền bảo tôi cùng hàng xóm quanh đó đưa Tuấn đi Bệnh viện Việt Đức cấp cứu”, anh Tầy kể lại sự việc.

Theo anh Tầy, sau khi đưa em trai vào bệnh viện cấp cứu, ngay lập tức anh đến cơ quan Công an phường Trung Phụng để trình báo sự việc. Người ghi lời khai lại chính là một trong hai công an đã có mặt lúc anh Tuấn bị đánh tại nhà, người công an này tên là Dũng, phụ trách hình sự của phường Trung Phụng.

“Thấy như vậy, tôi liền thắc mắc với chiến sĩ công an có tên là Dũng: 'Sao lúc em trai tôi bị đánh có mặt anh mà vẫn để nhóm côn đồ lao vào đánh phải nhập viện?' Ngay lập tức, tôi nhận được câu trả lời từ vị chiến sĩ công an này rằng: 'Vì lúc đó tình hình lộn xộn quá'. Như vậy rõ ràng người công an này có chứng kiến vụ việc nhưng không đứng ra can thiệp”, anh Tầy khẳng định.

Anh Tầy cho biết thêm: “Em trai tôi và Hà đã làm thủ tục ly dị và được tòa án chấp thuận. Ngôi nhà vốn là của em trai tôi nhưng do khi phân chia tài sản thuộc quyền sử dụng của Hà nên em trai tôi đang chuẩn bị chuyển khỏi đây.

Trong số những tên côn đồ đánh em trai tôi có một người đầu trọc vốn có quan hệ mật thiết với Hà. Trước khi em trai tôi bị đánh, Hà chính là người đã đưa nhóm côn đồ vào nhà. Còn sự xuất hiện của 2 người công an tại hiện trường nhưng không can ngăn trận hành hung đang khiến tôi cũng như những người dân xung quanh ngạc nhiên và khó hiểu”.

Theo tìm hiểu, nạn nhân Tuấn và vợ đã lấy nhau nhiều năm, có hai con trai, do mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng nên cả hai đã quyết định ly dị. Thời gian gần đây giữa hai người có tranh chấp vì ngôi nhà chưa phân chia rõ ràng.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức, tình trạng sức khỏe của anh Tuấn rất yếu, bị đa chấn thương, xương mũi gẫy phải phẫu thuật, mắt bị phù nề, một bên mắt không nhìn thấy, não có biểu hiện chấn thương phải theo dõi.

Trao đổi với PV, Công an phường Trung Phụng xác nhận có vụ việc trên xảy ra tại địa bàn quản lý. Cơ quan công an đang tiến hành tích cực điều tra để xác minh,  làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc anh Trịnh Quốc Tuấn bị hành hung.

Tiến Dũng