THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 December 2012

Đổ 50.000 đồng kim xăng không nhúc nhích



Dù đuối lý, nhưng nhân viên cây xăng vẫn cứ nói đi nói lại những câu lấp liếm. Rồi cây xăng bắt đầu đông người, nên cả 2 nhân viên cố tình lờ tôi đi và tiếp tục bán xăng cho khách khác.
> Mua xăng 500.000 đồng bị ăn gian 300.000

Ngày 11/12, tôi ghé vào cây xăng ở đường Trường Chinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội lúc tầm 10h, được một bác lớn tuổi đổ xăng cho. Tôi đã chú ý nhìn bảng điện tử, tuy nhiên chưa gì đã thấy một con số 50.000.
Vẫn nghĩ đến trường hợp họ ăn bớt xăng của mình, nhưng nhìn bác ấy cũng hiền lành, mà không nhẽ người ta lại ăn hết tất cả 50.000 đồng của mình?
Hơn nữa còn có những người khác đang chờ đổ xăng, nên tôi nghĩ do có thể bảng kim hư và mình nên thử nổ máy xem sao (vì xe tôi chỉ nổ máy thì kim xăng mới lên).
Nhưng, kim xăng không hề xê dịch một tí nào.
Tôi quay lại, dịu giọng và ăn nói thật lịch sự, lễ phép với bác đổ xăng. Lúc đầu bác ấy cũng có vẻ tỏ ra hợp tác, nhưng thực ra cái hợp tác ấy là chiếu lệ. Tôi phản ánh rõ ràng sự việc, và theo yêu cầu của bác ấy, tôi nổ máy để chỉ rõ kim xăng cũng như là mở bình xăng để cho bác ấy thấy xăng.
Nhìn nhận việc mình làm có vẻ vỡ lở ra, bác ấy nói qua quýt, bảo tôi rằng xăng vẫn còn và kim xăng có thể lệch, cũng như bình xăng của tôi muốn đổ đầy thì cũng phải trên 100.000 đồng.
Lúc ấy, một chị nhân viên đổ xăng khác cũng quay sang nhìn bình xăng của tôi và một mực khẳng định do kim xăng xe tôi hư, cũng như là bình xăng còn đầy. Và cũng hùa vào nói rằng là xe tôi muốn đầy bình phải trên 100.000 đồng (thực sự là bình tôi vẫn còn xăng – vì còn thì tôi mới đi đến nơi đổ xăng được, hơn nữa tôi không đổ đầy bình mà bình xe tôi không sâu nên chị ấy cứ một mực bù lu bù loa lên là xăng vẫn nhiều).
Tôi rất bực, quay lại khẳng định là kim xăng xe tôi không hư, và nếu chị muốn tôi có thể mời người kiểm tra. Tôi cũng biết là tôi đổ 50.000 đồng thì không thể đầy bình được. Và xe tôi muốn đầy bình cũng chỉ là 80.000 đồng thôi, không thể như chị và bác kia nói được.
Thấy mình đuối lý, nhưng chị và bác nhân viên ấy vẫn cứ nói đi nói lại những câu kia như một cuộn băng tua đi tua lại. Mặt khác cây xăng bắt đầu đông người, nên cả 2 người cố tình lờ tôi đi và tiếp tục đổ xăng cho khách.
Tôi vô cùng tức tối nhưng lúc này đang có việc gấp, cây xăng thì đông người, và hai người nhân viên kia càng lờ tôi đi, nên tôi đành quay xe đi cho xong công việc của mình. Lúc qua chỗ cây xăng trên đường Lê Văn Lương, tôi đổ 50.000 đồng, thì kim xăng nhích lên đến 4/5 vạch.
Như vậy là tốn cả hai lần 100.000 đồng vẫn chưa đầy trong khi bình xăng thường ngày chỉ cần 80.000.
Tuy lúc về thực sự rất là bất bình cũng như rất ức chế với thái độ cũng như cách làm việc của cây xăng, nhưng tôi cũng tự nhủ rằng do mình chưa mạnh mẽ để nói rõ phải trái, cũng như còn sơ suất lúc bơm xăng.
Hi vọng mọi người rút kinh nghiệm từ bài học của tôi, thấy bất thường phải phản ánh ngay, đừng để mình hiền quá lại bị người ta bắt nạt.
Nguyễn Hà Ngân