THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2012

Thông xe cầu vượt "siêu nhẹ" nút Lê Văn Lương - Láng



14/11/2012 08:31:51

- Sau 6 tháng thi công, sáng nay 14/11, cầu vượt “siêu nhẹ” nút Lê Văn Lương – đường Láng tại Hà Nội đã chính thức thông xe.
Dự án cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ nằm trong trục giao thông Giảng Võ – Láng Hạ - Lê Văn Lương được khởi công từ ngày 11/5/2012 với kinh phí 135 tỷ đồng. Liên danh Công ty Cổ phần xây dựng cầu 12 (COMA) thuộc Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 1 đảm nhiệm chức năng nhà thầu.
Cầu là dạng lắp ghép nhẹ, kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép, được đặt trên hệ thống móng cọc gồm 9 cọc khoan nhồi đường kính 2m, sâu 47m. Trụ cầu dạng trụ thân thép nhồi bê tông. Với tổng chiều dài 315,5 m, rộng 9m, cầu được thiết kế cho 2 làn xe đi 2 chiều.
Cầu vượt "siêu nhẹ" nút Lê Văn Lương - đường Láng đã thông xe sáng 14/11.
Việc đưa cầu vào sử dụng góp phần rất lớn trong việc giảm ùn tắc tại nút giao thông vốn có mật độ phương tiện cao, thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Đồng thời giúp giảm tải lưu lượng phương tiện trên 2 trục Xuân Thủy – Cầu Giấy và Nguyễn Trãi – Ngã Tư Sở.
Tại buổi thông xe, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: “Việc hoàn thành công trình cầu và đưa vào khai thác đã khẳng định ưu điểm vượt trội của loại hình kết cấu cầu này vì thời gian thi công nhanh, phương tiện tải trọng nhẹ, giữ được cảnh quan đô thị, phù hợp với yêu cầu tổ chức giao thông trong nội đô, nhanh chóng làm giảm ùn tắc”.
Cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ là cây cầu “siêu nhẹ” thứ 3 tại Hà Nội. Trước đó, hai cầu vượt tại nút giao Láng Hạ - Thái Hà và nút Chùa Bộc - Thái Hà được đưa vào sử dụng và đã phát huy hiệu quả tốt.
Sáng nay, theo ghi nhận của Kiến Thức, từ 7h – 7h45, tình trạng giao thông ùn ứ tại khu vực đèn tín hiệu giao thông giảm rõ rệt. Người dân tham gia giao thông di chuyển nhanh và dễ dàng hơn.

Nguyên Đa
n