THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 October 2012

Hà Nội: Cụ bà 82 tuổi bị con trai hành hung



09/10/2012 08:40:10
Người mẹ già bị con trai quát, chửi, lật mâm cơm, đổ cả nồi cơm đi. Hàng xóm nghe tiếng đã phải qua cõng bà cụ đến lánh nạn ở Công an phường.
Con trai chửi, bạo hành mẹ

Vụ việc xảy ra khoảng 11h30 ngày 5/10 tại nhà riêng của cụ Nguyễn Thị Bé (trú tại ngõ 115 phố Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội. Vào thời điểm trên, Công an phường Văn Miếu nhận được tin báo về việc cụ Nguyễn Thị Bé (82 tuổi) bị con trai là Nguyễn Đình Đức (SN 1960) hành hung, gây náo loạn khu phố. Bà cụ Bé đã được người láng giềng cõng lên Công an phường để lánh nạn.
Căn phòng bị xáo trộn của cụ Bé.
Căn phòng bị xáo trộn của cụ Bé.
Công an phường Văn Miếu đã vào nhà cụ Bé để làm việc. Khi cảnh sát tới hiện trường, Đức đã lăng mạ, đánh cảnh sát. Người này đã đạp vào người Trung uý Đào Hải Phú, giật số hiệu của thượng sĩ Phạm Mạnh Hiến. Khi Đại uý Nguyễn Hồng Sơn vào yêu cầu hợp tác, Đức lại tiếp tục lao vào đấm đá. Tới khi cảnh sát khống chế được Đức, định đưa ra Công an phường thì vợ của anh ta còn vào đôi co, không cho cảnh sát đưa chồng mình đi vì "chồng tôi không làm gì mà bị bắt".

Vì thời gian xảy ra vụ việc vào đúng giờ ăn trưa nên ngõ 115 có rất đông người ở đây. Người dân đã rất bức xúc và hỗ trợ cảnh sát cho tới khi họ đưa được kẻ hành hung mẹ già ra trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, Đức đã thừa nhận việc đập phá đồ đạc trong phòng của mẹ. Anh ta đã quát, chửi, lật mâm cơm, đổ cả nồi cơm của mẹ đi. Khi cụ Bé chạy thì bị xô ngã dúi dụi. Công an tới giải quyết, Đức chống trả quyết liệt.

"Mong pháp luật giáo dục, cho cháu về"

Đó là tâm sự đầy nước mắt của cụ bà Nguyễn Thị Bé khi nói chuyện về đứa con trai đã ngoài tứ tuần mà vẫn còn có hành động như đứa trẻ hỗn hào của mình.

Cụ bé đang nằm trên chiếc phản trong căn phòng khoảng 10m2, kể lại vụ việc: "Tôi đang bị ốm, ở trong phòng. Nó đi đâu về, đầy mùi rượu rồi nói lăng nhăng. Nó tỏ ý trách anh trai về việc để tôi ở đây. Tôi gàn thì nó bắt đầu chửi, đập phá đồ đạc, đẩy ngã tôi".

Theo cụ Bé, cụ có 6 người con và vẫn ở với con trai cả là anh Nguyễn Đình Thanh (SN 1956) trên phố Hàng Gà. Căn nhà ở phố Nguyễn Khuyến do anh này đứng quyền sở hữu nhưng cho 4 người chị em khác ở.

Cụ Bé ở căn phòng nhỏ nhất của tòa nhà. Khoảng 1 năm nay, cụ hay bị ốm và lên Hàng Gà ở với vợ chồng anh Thanh. Mỗi khi khỏe lại, cụ thích về căn nhà trên phố Nguyễn Khuyến ở với 4 người con để được gần với con trai, gái, dâu rể và các chắt.

Trước hôm xảy ra việc Đức gây án 1 ngày, cụ Bé về căn phòng của mình để ở. Anh Thanh có dặn dò mọi người quan tâm, trông nom mẹ vì anh có công chuyện phải đi xa vài ngày. Khi anh đưa cụ Bé về thì Đức không biết. Tới trưa ngày 5/10, Đức đẩy mạnh cửa phòng của mẹ hỏi "Ý ông Thanh nói nhờ mọi người trông nom mẹ là thế nào". Không cho mẹ giải thích, mặc việc cụ Bé vừa ốm dậy, Đức đập phá đồ đạc, đổ cả nồi cơm đang cắm dở ra ngoài. Mẹ can, Đức đẩy bà cụ ngã. Cụ Bé sợ hãi suýt ngất và được láng giềng cõng đi ra ngoài, tránh đòn cậu con trai.
Cụ Bé không cầm được nước mắt khi nói về cậu con trai tên Đức mà thiếu đức.
Cụ Bé không cầm được nước mắt khi nói về cậu con trai tên Đức mà thiếu đức.

Anh Thanh, con trai cả của cụ Bé cho hay, hôm xảy ra vụ việc, anh xuống gặp mẹ, dặn dò uống thuốc để yên tâm đi công tác. Anh có nói chung chung đề nghị mọi người để ý, chăm sóc mẹ vì trong tòa nhà đó, có cả chị gái và các em trai, em gái anh ở. Nhưng không ngờ vừa từ Nguyễn Khuyến về Hàng Gà thì anh nghe điện thoại báo tin mẹ bị Đức hành.

“Tôi chạy xuống thì thấy có tới trăm người vây quanh cổng nhà mình. Cảnh lộn xộn, tôi nghe láng giềng nói mẹ ở công an phường liền chạy lên đó. Mẹ tôi sốc quá, được cảnh sát cho nằm nghỉ phòng trong, khoảng hơn 2 tiếng sau tôi mới đưa mẹ về nhà được” – anh Thanh kể lại.

Theo anh Thanh, cụ Bé đã phải một mình nuôi 6 người con suốt hơn 40 năm nay. Mấy anh chị em kể cả dâu rể đều hòa thuận, chỉ trừ vợ chồng Đức. Trước đây, mẹ và chị dâu chỉ dẫn vợ Đức bán hàng gia cầm ở chợ, mở cửa hàng bán bánh kẹo nhưng chị này đều không làm. Chị ta chọn việc bán hàng ăn trước cửa nhà. Cách đây khoảng 2 năm, vì láng giềng nợ vợ mình vài trăm chưa trả, Đức đã hành hung khiến chị này bị thương tích. Đức bị phạt 1 năm tù giam. Ra tù về, chưa được xóa án tích thì Đức lại gây án. Lần này, anh ta hành hung mẹ và tấn công lại cảnh sát.

“Vợ Đức sáng nay còn to tiếng, trách tôi đẩy chồng nó vào tù. Nào tôi có muốn thế. Tôi và anh Thanh đã xin mong pháp luật giáo dục, cho nó về  nhưng các anh trên phường nói việc Đức đánh cảnh sát là nghiêm trọng. Tôi không biết phải làm sao” – cụ Bé nghẹn ngào.

Gặp tổ trưởng tổ dân phố nơi cụ Bé sinh sống, người viết còn nghe nhiều chuyện về Đức. Thậm chí, anh ta từng cầm búa đến gõ cửa để hỏi mẹ đưa sổ đỏ của căn nhà.

Theo Infonet