THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 July 2012

Thầy “vụt roi mây vào mông trò”, phụ huynh đồng tình?



21/07/2012 18:14:40
- ”Con tôi từng bị “ăn” 3 roi mây từ Trung tâm thầy Nguyễn Minh Tuấn, nhưng tôi bảo thầy phạt thêm 2 roi nữa là “phần thưởng” của bố”, phụ huynh Đỗ Minh Quang chia sẻ. Nhưng phụ huynh khác cho rằng đó là hình ảnh phản cảm trong ngành giáo dục.

Trung tâm luyện cả “đầu bò, đầu biếu”

Có thể nói những ngày qua dư luận khá bức xúc và phẫn nộ trước hình ảnh người thầy vung roi mây “dạy” học trò tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức cấp II,  tại TP Thái Nguyên.
Dẫu biết rằng đó là hình ảnh phản cảm trong xã hội và ngành giáo dục, nhưng theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Kienthuc.net.vn, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, hầu hết phụ huynh đều chấp nhận với cách dạy của Trung tâm thầy Tuấn bởi đôi khi những bậc sinh thành còn tỏ ra “bất lực” với các con nên đành ủy thác các con cho thầy.
Ông Đỗ Minh Quang: "Con tôi bị phạt 3 roi, tôi bảo thầy phạt 5 roi, 2 roi là bố thưởng"
Ông Chu Văn Trình (tổ 20, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) cho biết, cách đây 2 năm con gái ông - cháu Chu Thùy Dương cũng từng học tại Trung tâm thầy Tuấn từ đầu năm học lớp 6 đến hết năm lớp 9.

“Sở dĩ đưa con gái tôi vào Trung tâm thầy Tuấn học là vì, 4 năm học sinh tiểu học cháu đều đạt học sinh giỏi, thế nhưng lên lớp 5 cháu chỉ đạt học sinh khá. Qua giới thiệu của bạn bè, gia đình tôi quyết đưa cháu vào học thêm tại Trung tâm thầy Tuấn, từ năm lớp 6 đến giờ cháu luôn đặt học sinh giỏi”, ông Trình nói.

Theo ông Trình, để xin con vào Trung tâm thầy Tuấn dạy kèm, đầu vào của học sinh được các thầy kiểm tra hết sức ngặt nghèo và nghiêm khắc. Ví dụ; con tôi học lớp 6 nhưng học lực chỉ đáng lớp 5, thì thầy Tuấn sẽ cử một đội ngũ giáo viên dạy kèm trong một thời gian nhất định để đuổi kịp chương trình. Sau đó mới dạy chương trình tiếp theo.

Trong các buổi học, thầy giáo sẽ ra bài tập và điểm sàn để học sinh tự cố gắng vượt qua. Ví dụ: Thầy giáo ra một bài toán khó và yêu cầu điểm sàn từ 5 điểm trở lên thì học sinh sẽ được ra về. Nếu học sinh mà không vượt qua điểm sàn đó thì cả thầy và trò đều phải ở lại mà “rèn nhau” đến lúc kết quả vượt qua thì thôi.

Mặc dù học sinh vượt qua bài tập đó nhưng hôm sau thầy Tuấn vẫn yêu cầu giáo viên phải dạy lại bài cũ để học sinh thuộc làu. Nhưng bài dạy lại học sinh, thầy đều miễn phí và yêu cầu giáo viên phụ đạo không lấy tiền công.

“Học sinh bị điểm kém hay giỏi về nhà đều phải “trình” để bố mẹ ký xác nhận vào đó, nếu học sinh về nhà không chuẩn bị bài tập hay học ở nhà thì đều bị phạt 1 roi vào mông… ”.

Ông Đỗ Minh Quang (tổ 9, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên) cho hay, 2 cô con gái của vợ chồng ông trước đây bị học lệch nên gia đình cũng gửi các cháu vào Trung tâm của thầy Tuấn.

“Có hôm thầy Tuấn có alô cho tôi nói rằng, hôm nay phạt con anh 3 roi vì lười làm bài tập, tôi bảo thầy phạt cho nó 5 roi vào và bảo 2 roi còn lại là do bố thưởng!”.

“Tất cả các phụ huynh cho con vào trung tâm thầy Tuấn học hay nói đúng hơn là “xin thầy” cho con vào trung tâm học, sau nhiều năm các cháu được rèn giũa đã tiến bộ rõ rệt hẳn lên”. Đó là ý kiến của phụ huynh Đỗ Minh Quang nhưng cũng là câu trả lời của hàng chục phụ huynh có con em đã và đang theo học tại đây.

Tuy nhiên họ cho rằng hình ảnh đánh học sinh của thầy giáo là gây phản cảm trong xã hội, nhưng trước đó tất cả các gia đình phụ huynh học sinh đều có thỏa thuận với trung tâm và chấp nhận cách rèn giũa kiểu đó.

"Con tôi từng bị phạt và ăn cơm nhà thầy Tuấn"

Sáng  21/7, thật bất ngờ, khi phóng viên Báo điện tử Kienthuc.net.vn quay trở lại trung tâm đào tạo kiến thức cấp II do thầy Tuấn quản lý, có hàng chục phụ huynh, học sinh từng theo học ở đây đến chia sẻ động viên với gia đình thầy Tuấn. Trong số các em học sinh có mặt đều đồng tình và chấp nhận cách dậy của trung tâm.

Bà Trần Thị Ánh Ngà (nhà ở TP Thái Nguyên) cho biết, bà có con trai là Nguyễn Đức Huy học rất giỏi, điểm các môn Toán, Lý đạt “10 phẩy”, thế nhưng con trai bà ý thức rất kém nên cũng nhờ thầy Tuấn kèm cặp.

“Rất nhiều lần con tôi lười làm bài tập và bị trung tâm thầy Tuấn giữ lại phạt, đánh vào mông các cháu. Nhiều hôm con tôi bị phạt và ăn cơm tối ngay tại nhà thầy đến khi làm bài tập xong mới được về. Khi hay tin có clip tại Trung tâm thầy Tuấn được đăng tải trên các báo và hiểu ra vấn đề, nhiều anh chị em cơ quan tôi còn muốn xin con vào trung tâm để nhờ thầy dạy dỗ các cháu”, bà Ngà nói.

“Tôi nghĩ là thầy Tuấn có lương tâm nên mới nhận lời phụ huynh rèn giũa con họ kiểu đấy chứ cho tôi đánh con người khác tôi cũng không thèm”, vị phụ huynh này nói thêm.
Bà Nguyệt (bên trái): Con tôi từng bị phạt ăn cơm tại nhà thầy Tuấn và bà Nhiệm nói:
Bà Ngà (bên trái) nói "con tôi từng bị phạt ăn cơm tại nhà thầy Tuấn".
Bà Trần Thị Nhiệm - cán bộ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho hay, con gái bà là cháu Văn Thu Thuỷ, hiện đang là học sinh lớp 7, bị yếu môn Toán và cũng được gia đình xin gửi vào Trung tâm của thầy Tuấn để nhờ thầy dạy kèm cho cháu.

“Sau 1 thời gian học thêm tại Trung tâm thầy Tuấn, cháu tiến bộ rõ rệt, giờ môn Toán của cháu tôi cũng không phải lo lắng”, bà Nhiệm cho hay.

Theo bà Nhiệm, mặc dù Trung tâm còn nhiều khuyết điểm về mặt thủ tục hành chính, nhưng về mặt chuyên môn dạy và học thêm tại Trung tâm của thầy Tuấn là rất tốt. Chính vì thế bà mong muốn các cơ quan ngôn luận, cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên khi vào cuộc cần nhìn nhận vấn đề một cách khách quan.

“Tôi muốn công tội rõ ràng chứ không thích ai đó đứng nhìn một góc rồi phán”, bà Nhiệm bày tỏ quan điểm.
“Hầu hết học sinh đến với trung tâm của tôi đều bị rỗng kiến thức từ lớp dưới nên chúng tôi phải cử giáo viên kèm thêm rât vất vả để “bù” lượng kiến thức cho các cháu bước vào năm học mới”, thầy Phạm Minh Tuấn cho biết.
Hồng Ngân