THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 July 2012

Hai cha con ba Dũng giết chết 400 ngàn DN tư nhân và làm 2 triệu người dân mất chén cơm manh áo như thế nào ???





Có lẽ nhiều, rất nhiều người biết rằng tôi theo dõi nền kinh tế này gần 4 năm nay và có những dự báo dài 3 năm, 2 năm, 1 năm và những dự báo hàng tháng.
 
Rất nhiều bạn đọc comment rằng tôi có sác xuất đúng về những dự báo lên đến 95 hay 97%. Nói thế để biết rằng cách vận hành và phản ứng thị trường (market responses) thì tôi nắm vững, tôi nắm được nguyên nhân căn bản chứ tôi không nắm được nguyên nhân con người, thâm cung bí sử của những quyết định làm ảnh hưởng tới cuộc sống kinh tế của 90 triệu dân VN.
 
Phải nói là tôi mang ơn trang Quan Làm Báo vì nhờ họ, tôi bây giờ mới tổng kết được một hình ảnh toàn diện tại sao nền kinh tế này bị tàn phá (sự tàn phá này sẽ có hậu quả kéo dài đến 2018 và không một cách nhiệm mầu nào cứu nỗi) bởi cha 3 Dũng và con gái Phượng như thế nào và tôi chắc rằng không ai phản biện tôi được về những kết quả này.
Tôi dẫn chứng những điều tôi viết ra bằng những bài viết hằng 3 hay 4 năm trước, diễn tả sự kiện kinh tế (lạm phát, tăng lãi suất, TTCK hấp hối, BĐS chết v.v…) và những nguyên nhân mặt ngoài của nó.
 
Tôi sẽ viết ra bằng những ngôn ngữ đơn giản nhất mà những người chỉ cần kiến thức lớp 8 hay 9 là hiểu được.
 
Chúng ta ai cũng biết nguyên nhân chính của sự bét nhè này là tham nhũng, tham nhũng trong nền kinh tế này chủ yếu từ tập đoàn và Tổng cty cùng DNNN (họ nợ từ 1 triệu tỉ đến 2.5 triệu tỉ vnd hiện tại và sẽ mỗi ngày nợ thêm). Bấm vào bài dưới đây sẽ hiểu tại sao tham nhũng tàn phá nền kinh tế này.
 
CXN*_040312_1460_Từ con tàu Hoa Sen của Vinashin, một cách nhìn đơn giản tại sao tham nhũng phá banh nền kinh tế VN này.

Ai là chủ quản của tập đoàn và TCTY, 3 dũng chứ ai, bổ nhiệm, mua quan bán tước là ảnh gạt Bộ chủ Quản ra hết, để một mình 3 Dũng thầu để bí mật không ai bị nhiều người biết. Tại sao Tập Đoàn (TĐ) như Vinashin mượn tiền dễ như thế ?? 750 triệu usd (15 ngàn tỉ vnd) mượn 12 tháng trước khi phá sản (mượn khoảng tháng 7.2009), mượn của ai và ai làm môi giới, ai ký bảo lãnh, ai OK cho Vinashin mượn. Mượn của Credit Swiss, cô con gái Phượng làm môi giới với tiền huê hồng (secret commission là từ 5 đến 10%), 3 Dũng ok cái nợ và Bộ Tài Chính ký bảo lãnh. Rồi trước khi phá sản 3 tháng, 3 Dũng chấp thuận cho bán trái phiếu 3000 tỉ vnd cho NHTM và quần chúng (lại quả cho 3 Dũng bao nhiêu ??? 10% là ít nhất).

Những NH bị buộc phải cho TĐ vay từ tiền huy động trong dân chúng và DN nhỏ và vừa (DNNVV). Khi tiền này bị rút ruột và tham nhũng hết thì làm sao TĐ có tiền trả nợ NHTM hằng tháng, vậy là NHTM phải vay thêm ở dân chúng, phải tăng lãi suất huy động lên 21, 22% để có thanh khoản trả lãi cho dân chúng đợt trước….vòng thanh khoản cho tới bây giờ cũng không giải quyết rốt ráo, ngày càng tệ.

Trở lại việc TĐ vay usd, họ tham nhũng, rút usd gửi ở ngoại quốc, dự trữ ngoại tệ VN thiếu trong những năm 2009, 2010 thậm tệ, không đủ usd dự trử 8 tuần nhập khảu (lúc đó khoảng 1 tỉ usd/tháng, hay 250 triệu usd/tuần). Chính vì vậy nên CP tranh mua usd với DNNVV, đẩy giá usd cao ngất ngưởng, rồi từ đó phải phá giá đồng vnd để hợp thức hóa giá usd cao (nếu không sẽ có 2 thị trường, rất khó vận hành). Lần chót nhất phá giá khùng là tháng giêng 2011, phá giá 9%.

Trong suốt thời gian 2009, 2010 usd tăng cao, lạm phát tăng cao vì DN mua hàng nguyên liệu bằng usd, như thức ăn gia súc, phân bón, xăng dầu, nguyên vật liệu…từ đó lạm phát tăng đến 22% cuối năm 2010.

Khi vnd mất giá, lạm phát cao, thì ngoại quốc bắt đầu cuốn gói về nước. Để giữ họ lại và lạm phát xuống, nghị quyết 11 ra đời, đẩy lãi suất lên 22 tới 25% đầu tháng 3.2011. Vài tháng sau khi lãi suất và tín dụng siết chặt, TTCK sụt thê thảm vì NĐT bán cổ phiếu để trả dứt nợ nhà băng thay vì trả 22, 25% lãi suất. Rồi tháng 6, 7 BĐS sụt thê thảm vì nhà đầu tư lướt sóng không vay tiền được, mà có vay thì lãi 22, 25% sẽ không có lời trong phi vụ lướt sóng. Khi đó tôi mới xì tin là sẽ có suy thoái, 2 hay 7 năm tùy 3 Dũng khôn hay ngu. Lòi ra hắn quá ngu nên phải 7 năm thôi.

Tiếp theo BDS là Vật liệu xây dựng, cty xây dựng, hàng tiêu dùng xa xỉ, rồi DN BĐS, xây dựng, cửa hàng đóng cửa, thất nghiệp bắt đầu tăng, sức mua quần chúng giảm nên càng nhiều DN thêm đóng cửa…Đến tháng 12.2011 thì LS huy động chui vẫn là 20% vì thanh khoản vẫn kẹt, lãi suất nhà băng là 25%.

Khoảng tháng 10.2011, Mafia banking thành hình bởi cô gái Phượng, Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, Trầm Bê, bầu Kiên, Thống đốc Nguyễn văn Bình để thâu tóm băng Sacom, thế là từ tháng 10.2010 (có thể trước đó vài tháng), thay vì bơm tiền cho NH thiếu thanh khoản với thế chấp là giấy tờ có giá (bank certificates, bank bills, trái phiếu QG, Government bonds v.v..), khoản tiền này gọi là tái chiết khấu. Nhưng đám Mafia Phượng này chỉ thị những giấy tờ có giá ở vài nhà băng (họ muốn thâu tóm) thì không tái chiết kháu, bắt nhà băng đó đợi đến 2020 hay vay nặng lãi bởi ACB của bầu kiên, hay đẩy lãi suất huy động chui lên 20,22%. Đây chính là động tác “treo khô” nhà băng bị thâu tóm để họ bán rẻ cho Mafia Phượng, nhưng thay vì bán rẻ thua cuộc, họ dành tín dụng với DN đang đói khát, cần tiền kinh doanh để giữ thị trường (đó là từ tháng 10 trở đi). DNNVV ngày càng lụn bại vì không thể nào vay 25% lãi suất nên họ từ từ tự khai tử.

Cho đến Tết, NV Bình còn tuyên bố lãi suất 2012 sẽ là 25% và DN đừng trông chờ vào thanh khoản nhà băng (một lời phủ đầu để bọn Mafia này hạ gục Sacom bank của Đặng văn Thành) CXN*_030712_1440_Trước Tết, NV Bình nói hãy sống với 25% lãi vay và DN đừng trông vào NH cho vay (ref NVB)

Sau Tất, tình hình trở nên nguy kịch cho DNNVV (tôi càng muốn 3 Dũng chết nhanh nhưng tôi không nỡ thấy DN chết như rạ) nên tôi mới ra lời kêu gọi này..CXN*_021312_1404_Tôi kêu gọi Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản hãy chỉ đạo 3 Dũng và Bình chấm dứt trò chơi thanh khoản và thâu tóm vì lợi ích của 90 triệu dân VN
Nhưng Mafia Phượng, Bình có nghe đâu, đơn giản vì chúng chưa thâu tóm được Sacom bank cho tới ngày 01.03.2012….CXN_061112_1576_Hãy chú ý đến thời điểm Eximbank thâu tóm Sacom bank, 01.03.2012
Sau đó đến giữa tháng 4.2012, Phượng và Bình giảm lãi suất 5 lần, từ 14% còn 9% để Mafia không trả lãi suất cao vì vay tiền để thâu tóm. Sau khi quan làm báo có loạt bài, tôi bắt đầu đối chiếu thì thấy Mafia Phượng, Bình lần này tạo cái chết dứt điểm cho 400 ngàn DN và hơn 2 triệu người thất nghiệp, bấm vào đây…CXN_053112_1554_Bằng chứng rõ ràng Thống Đốc Nguyễn văn Bình hành động vì lợi ích của Mafia banking
CXN_060912_1568_QH, BCT,BBT nên điều tra việc Thống Đốc Nguyễn văn Bình có trách nhiệm việc DN Tư Nhân phá sản hàng loạt
Thống Đốc Nguyễn văn Bình nhận được bao nhiêu triệu đô la trong ngày nhậm chức ?
CXN_063012_1614_Quan Làm Báo và những tên cướp lòng lang dạ sói, nhẫn tâm giết 400 ngàn DN và làm mất mưu sinh của 2 triệu dân VN
CXN_062812_1611_Thấy gì qua chuyện Thống Đốc Nguyễn văn Bình, Nguyễn văn Giàu và 3 Dũng
Tôi cố gắng viết đơn giản cho những người yếu kém về kiến thức kinh tế và trí thông minh như Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Ủy Viên Ban Chấp Hành Trung Ương v.v..hiểu được và hành động, nếu không lòng dân sẽ rất phẫn uất với cha con 3 Dũng và ghét lây ĐCS thì lúc đó không đủ ống cống mà chui vào.
Melbourne
03.07.2012
Chau Xuan Nguyen
Comments của bạn đọc…
danvietcungkho
danlambaovn x
Đăng ngày 2011/11/28 lúc 00:39
 
Tôi là độc giả thường xuyên của TTHN , ít khi nào bỏ qua bài viết của anh Châu hay anh Kami , tất nhiên tôi là một người tỉnh táo , không bị tâm thần và tôi không thích cực đoan hay hùa theo số đông .

Tôi đọc các bài viết của hai anh , nhất là các bài viết về kinh tế của anh Châu , đọc kỷ , suy nghĩ theo khả năng có được của mình và kiểm chứng theo thực tế cuộc sống trước mắt tôi . Theo tôi , anh Châu đã có những nhận định , dự đoán đúng về tình hình kinh tế VN , lối viết giản dị dể hiểu bình dân , có lợi ích thiết thực cho người dân đang sống trong hỏa mù về thông tin của nhà nước .

Như thế là quá đủ , quá tốt . Chúng tôi cần những ai mang lại lợi ích thực tế cho người dân , biết đặt quyền lợi của dân tộc , đất nước lên trên tất cả . Chúng tôi không cần biết những ai mắc bệnh tâm thần , hoang tưởng , chửi tục …gì gì nữa .

Chúng tôi không cần loại người chẳng làm được tích sự gì cho dân cho nước , suốt ngày chỉ ngồi rình rập xem những người tài giỏi , có tâm với nước với dân , có sơ hở , khuyết điểm gì không để làm rùm beng lên , hạ thấp uy tín của họ xuống , tạo sự nghi ngờ lẫn nhau , phá rối sự tiến bộ của trào lưu tự do dân chủ đang hình thành ngày càng mạnh mẽ ở VN .

Kiểu quậy phá nầy một là của công an mạng được giao nhiệm vụ , bấy lâu nay núp dưới vỏ bọc là phản biện , một góc nhìn khác , tình hình bây giờ đã đến hồi buộc phải lộ diện .
Hai là của loại người nhỏ mọn , dưới mức tầm thường , ngồi lê đôi mách , bươi móc , soi mói nói xấu hết người nầy đến người khác , giống y như mụ nhiều chuyện ở xóm tôi , ai cũng khinh bỉ .
người cùng khổ