THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 May 2012

BỨC THƯ CỦA MỘT NGƯỜI CHỒNG TRẺ MẤT VỢ CON




Anh Trần Minh Công và con bên linh cữu vợ. Ảnh: VietNamnet.
Tôi; Trần Minh Công
Địa chỉ: 4/45b ấp Nhị Tân 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Là chồng của thai phụ Ngô Thị Hồng Thu mất ngày 29/4/2012.

Hôm nay tôi đọc trên báo về công bố kết quả của vợ con tôi là như sau:

  1. Vợ con tôi mất là do thuyên tắc ối. Xin thưa rằng: tôi không biết thuyên tắc ối là gì, nếu các bác sỹ giải quyết mổ theo yêu cầu của tôi thì vợ và con tôi đau có mất. Vậy theo các bác sỹ là vợ con tôi mất là do lỗi của gia đình tôi hay sao.
  1. Theo chuẩn đoán dự sanh của vợ con tôi là ngày 12/5/2012, trên sổ theo dõi thai kỳ, theo tìm hiểu sơ bộ về tình trạng vợ con tôi như sau: Những ngày đầu cửa mình vợ tôi hở 1 phân đến 2 phân, theo tôi và một số vi tôi tham khảo, thì đó là chuyện bình thường vì chưa tới ngày sanh tức hơn hai tuần. Chỉ thiếu nước ối là cần phải theo dõi,vậy các vị y bác sỹ mà người đời hằng mơ ước chức vị "bác sỹ cứu người" đã giữ vợ tôi ở lại nhập viện ngày 25/4 để theo dõi do ít nước ối, hằng ngày thăm khám cửa mình liên tục khiến vợ yêu của tôi sợ và nói:" anh ơi! em sợ quá, họ khám em đau quá". Vì câu nói này tôi là chồng đã xin các y bác sỹ mổ cho vợ tôi để bớt đau. Nhưng tôi được câu trả lời:" vợ anh sanh thường được, anh cứ yên tâm, anh ra ngoài để chúng tôi kiểm tra cho". 5 ngày tôi đều nhận đươc câu trả lời như vậy. Ngày 28/4/2012 ngày đầu tiên vợ tôi được tiêm thuốc dục sanh, chạy máy khoảng 5 giờ đồng hồ nhưng không có đạt kết quả gì vì cử mình mới được 2 phân, "vì chưa tới ngày mà lấy đâu ra mà mở". Cuối cùng ngày 29/04/2012,thêm một lần chạy máy và tiêm thuốc dục sanh và kết quả cuối cùng, tôi và gia đình phải nhận là hai cỗ quan tài một lớn một nhỏ đặt ngay giữa ngôi nhà nhỏ bé... Các bạn cho tôi hỏi: học hành ở đâu, y đức ở đâu, kinh nghiệm ở đâu để tôi và con trai của tôi nhận được nhận được kết quả như thế này, hay chỉ đơn giản là do thuyên tắc ối thôi...
  1. Hay các bạn đọc bài "Chậm trễ là có tội" báo Tuổi Trẻ ra ngày 10/5/2012 số 123/2012 (6877), là do chậm trễ dẫn đến cái chết của vợ con tôi.
Các vị quản lý đầu ngành nên xem xét lại và có câu trả lời cho chính bản thân các vị và cho tôi.

Trần Minh Công
Số ĐT: 0978088586
Địa chỉ: 4/45b ấp Nhị Tân 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh
________________________________

Bài trên VietNamnet:

Mẹ con sản phụ chết là do...thuyên tắc ối

VNN - Đó là kết luận cuối cùng của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP.HCM về cái chết của mẹ con sản phụ Ngô Thị Hồng Thu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn TPHCM, xảy ra vào ngày 29/4 vừa qua. 

Kết luận trên dựa trên sự xem xét hồ sơ bệnh án, kết quả khám nghiệm tử thi của người xấu số.

Trước những thắc mắc về việc người nhà đã nhiều lần xin cho sản phụ sinh mổ nhưng bác sĩ không đồng ý, bác sĩ Phạm Việt Thanh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định bác sĩ không chỉ định mổ bởi xét thấy sức khoẻ chị Thu đáp ứng đủ điều kiện để sinh thường.

Một thành viên khác của hội đồng chuyên môn, bác sĩ Vũ Thị Nhung, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương cũng cho rằng đầu em bé đã ló ra ngoài tức là điều kiện sinh thường của sản phụ bình thường. Bên cạnh đó việc mổ đẻ khi bị thuyên tắc ối chưa hẳn đã tốt cho sản phụ bởi áp lực mạch máu giảm sẽ càng làm ối tràn vào hệ tuần hoàn của sản phụ nhanh hơn.

Chồng và con sản phụ Ngô Thị Hồng Thu bên linh cữu chị
Bác sĩ Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho biết bệnh lý thuyên tắc ối hiếm gặp, không thể dự đoán trước. Nếu chẳng may gặp phải tỷ lệ tử vong của sản phụ từ 61% đến 80%.

Vì đây là bệnh lý hiếm gặp nên hiện nay chỉ có Bênh viện Phụ sản Từ Dũ và Hùng Vương là có kinh nghiệm xử lý. Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hóc Môn chưa từng gặp phải ca bệnh nào như vậy.

Bản thân bác sĩ Nhung, có hàng chục năm công tác trong ngành sản cũng chỉ gặp 5 ca thuyên tắc ối. Các bệnh nhân đều tử vong, duy nhất một em bé được mổ lấy ra kịp thời là còn sống sót.

Ngày 25/4, chị Ngô Thị Hồng Thu (sinh năm 1982, ngụ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhập Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn để chuyển dạ sinh nở trong tình trạng thai 38,5 tuần, nước ối ít.

Ngày 29/4 sản phụ lâm bồn, được bác sĩ chỉ định sinh thường và cả hai mẹ con đã tử vong trong cơn vượt cạn.

Gia đình người xấu số vô cùng bức xúc bởi đã nhiều lần xin cho chị Thu sinh mổ trước đó nhưng bị bệnh viện từ chối.

• Thanh Huyền (VietNamnet) 


Xem lại các bài có liên quan: