THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 April 2012

"Sang đường ở VN là trò chơi tử thần"

"Sang đường ở VN là trò chơi tử thần"
"Họ sẽ đi vòng để tránh, chứ không đâm vào bạn đâu"

Thứ Năm, 19/04/2012, 10:00 AM (GMT+7)
(Tin tuc) - Bí quyết để sang đường là tiến lên một cách cẩn trọng với trực giác nhạy bén, đừng để nỗi sợ hãi khiến bạn lùi lại, vì điều này rất có thể khiến bạn trở thành “thịt ếch”.

Rất nhiều du khách nước ngoài sau chuyến đi Việt Nam đã kể lại trải nghiệm hãi hùng khi phải băng qua những đường phố nườm nượp xe cộ. Pamela Roth, nữ du khách Canada cũng không phải ngoại lệ.

Dưới đây là chia sẻ của cô trên tờ Edmonton Sun:
Sang đường ở Hà Nội cũng giống như trò chơi video Frogger vậy (Frogger là trò chơi mà người chơi điều khiển một chú ếch băng qua một con đường đầy xe cộ qua lại, nếu điều khiển không khéo thì sẽ bị xe cán và mất một “mạng”).

"Chỉ cần đi", một người bạn Canada của tôi, người đã đến Việt Nam khoảng một năm trước nói: "Họ sẽ đi vòng để tránh, chứ không đâm vào bạn đâu".

Họ sẽ tránh tôi? Tôi nghĩ rằng điều này thật là điên rồ khi đang đứng bên vỉa hè một con đường đông đúc ở khu phố cổ Hà Nội. Tôi kiên nhẫn chờ đợi để tìm một khoảng trống trong biển xe máy. Nhưng có vẻ như khoảng trống đó sẽ không bao giờ xuất hiện. Và đó là lý do mà bạn sẽ phải liều mạng nếu muốn sang đường.
Tôi cứ đứng đó, nhìn trân trân vào dòng xe cộ kín đặc đang vận hành một cách rất khéo léo. Mọi kẽ hở của con đường chật hẹp được những người đi xe tận dụng để luồn lách. Nhiều chiếc xe máy chở theo những kiện hàng to đùng, hoặc chở đến 3 người phía sau.

Khoảng không gian này thật là đặc biệt, đó là sự kết hợp của những tiếng còi và tiếng động cơ inh tai với không khí ẩm ướt và ngột ngạt của xứ sở nhiệt đới.

Thật kỳ diệu, tôi không thấy có bất kỳ tai nạn nào xảy ra. Nhưng điều này có lẽ chỉ đúng với người dân địa phương. Một khách du lịch không nên lái xe ở đây, nếu không muốn đùa giỡn với tử thần.

"Sang đường ở VN là trò chơi tử thần", Tin tức trong ngày, tu than, giao thong viet nam, un tac giao thong, giao thong do thi, doi gio hoc gio lam, viet nam trong mat nguoi nuoc ngoai, bao, tin hay, tin hot, tin tuc
Sang đường là một thử thách với nhiều khách nước ngoài khi đến Việt Nam

Rốt cục, tôi đã cảm thấy quá mệt mỏi khi phải chờ đợi để băng qua đường và quyết định vận dụng hết lòng can đảm để bước lên phía trước.

Phải đến cả chục chiếc xe máy đang ầm ầm lao tới như muốn ăn tươi nuốt sống, khiến trái tim tôi như nhảy ra khỏi lồng ngực. Nhưng tất cả đều tránh tôi một cách khéo léo. Và tôi đã sang được phía bên kia đường mà không bị thương.

Tôi cảm thấy như mình vừa trải qua một cuộc chạy thi marathon. Bí quyết để sang đường là tiến lên một cách cẩn trọng với trực giác nhạy bén, đừng để nỗi sợ hãi khiến bạn lùi lại, vì điều này rất có thể sẽ khiến bạn trở thành “thịt ếch”.

Không chỉ ở lòng đường, sự hỗn độn còn tràn lên cả vỉa hè. Nơi này được tận dụng như những khoảng không gian cá nhân mà người sở hữu nó dùng làm nơi buôn bán, để xe hoặc ăn uống.

Ngay góc vỉa hè bên ngoài khách sạn của tôi, một người phụ nữ đang cắt thịt sống với một con dao to bản. Bên kia đường, một người phụ nữ đội nón đứng bên chiếc xe đạp, phía sau là một giỏ hoa khổng lồ có màu đỏ và vàng. Bạn có thể bắt gặp họ lang thang khắp các đường phố. Những người phụ nữ gánh chuối hoặc dứa bằng đòn gánh trên vai cũng rất phổ biến.

Trên một đường phố gần đó, vài người đàn ông sửa chữa giày đang gập người trên những chiếc máy kiểu cũ ở phía trước cửa hàng của mình. Bên cạnh đó là các cửa hàng cung cấp khóa kéo và các phụ kiện khác của quần áo. Tại một đường phố khác, các cửa hàng bán đồ trang sức xếp thành hàng dài.

Ngoài ra, còn rất nhiều đường phố độc đáo khác, bán những mặt hàng như tơ lụa, đồ làm bằng tre, bát đĩa... Có một phố tập trung nhiều gallery, nơi bán những bức tranh tuyệt đẹp với giá rất rẻ.

Hầu như đường phố nào cũng có các quầy hàng bán đồ ăn. Khách hàng ngồi ăn trên những bộ bàn ghế bằng nhựa nhỏ như của trẻ con, ngay bên dòng người đang qua lại nườm nượp. Bạn tôi nói rằng, hãy nếm thử các món ăn ở đây, đặc biệt là món phở vào buổi sáng.

Những khu chợ lại gây ấn tượng khác với những con vịt quay đỏ chót treo lủng lẳng hoặc những con gà bị phanh thây nằm dài trên bàn gỗ. Dưới đất là những chậu nước khổng lồ chứa các loại thủy sản tươi sống đang bơi lội tung tăng…

Nhìn chung, việc thực hiện một chuyến du lịch đến Việt Nam là điều dễ dàng hơn nhiều so với việc sang đường ở Hà Nội và bạn không nên bỏ lỡ cơ hội để có được những kỷ niệm khó quên tại đây.