THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 March 2012

Hoãn xử vụ kỹ sư Việt Nam kiện Toyota


2012-03-22

Phiên tòa xét xử vụ tranh chấp lao động giữa nguyên đơn kỹ sư Lê Văn Tạch, người từng công khai những lỗi kỹ thuật của dòng xe Innova, và bị đơn là Công ty Toyota Việt Nam (TMV) hôm nay tiếp tục hoãn lần thứ hai.

Photo: Tuấn Phùng/TTO

Kỹ sư Lê Văn Tạch chỉ phần lỗi kỹ thuật của xe Innova

Thiếu nhân chứng?


Bản thân nguyên đơn kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết nguyên nhân hoãn phiên xử dự kiến diễn ra hôm nay 22 tháng 3 sau lần phải hoãn thứ nhất hồi ngày 14 tháng 3 vừa qua:

Sau khi tòa làm xong phần thủ tục, thì phía luật sư của tôi đề xuất bổ sung thêm một số người nhân chứng: cụ thể là tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam, người trực tiếp cho là tôi làm phiền tổng giám đốc dẫn đến kỷ luật 6 tháng đối với tôi; và người nữa là bà Đặng Phan Thu Hương , phó tổng giám đốc đã đến trụ sở báo Thanh Niên phản ánh là do tôi làm ở công ty lâu năm mà không được thăng chức, lương nên đã bức xúc phản ánh lỗi kỹ thuật của công ty ra ngoài công chúng; ông trưởng phòng của tôi có đơn gửi tổng giám đốc đề nghị xử lý tôi vì cho rằng tôi làm phiền ông trưởng phòng kỹ thuật của tôi.
 (TGĐ, P/TGĐ, Trưởng phòng) Những người đó hôm nay đều không có mặt ở tòa. Phía luật sư của tôi đề nghị tòa bổ sung thêm ba nhân chứng đó. Tòa đã hội nghị và sau đó có đưa ra 'hoãn tòa' để triệu tập những người như đề xuất.
KS. Lê Văn Tạch

Những người đó hôm nay đều không có mặt ở tòa. Phía luật sư của tôi đề nghị tòa bổ sung thêm ba nhân chứng đó. Tòa đã hội nghị và sau đó có đưa ra 'hoãn tòa' để triệu tập những người như đề xuất.

Được biết lần hoãn xử hồi tuần rồi là do vắng mặt kiểm sát viên có tên Nguyễn Hải Đăng, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch thì dự kiến phiên xử sẽ được mở lại vào ngày 5 tháng 4 tới đây.

Xin được nhắc lại, kỹ sư Lê Văn Tạch, hiện vẫn còn làm việc tại Công ty Toyota Việt Nam, nhưng kiện Công ty Toyota Việt Nam ra tòa đòi công ty này phải xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại do xâm phạm các quyền công dân của bản thân ông.

Tin cho biết hồi ngày 29 tháng 6 năm ngoái, Công ty Toyota Việt Nam đã kiểm tra hộp thư điện tử nội bộ của kỹ sư Lê Văn Tạch. Theo ông này thì công ty đã thu thập thông tin trái phép, công bố những thông tin về đời tư cá nhân của ông với mục đích bôi nhọ danh dự ông.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.