THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 December 2011

Tướng Nhanh: Con cháu tôi không thể “phun mưa”, chửi CSGT


26/12/2011 17:29:52

 - Sáng nay (26/12), Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định: "Tôi có niềm tin là con cháu tôi không cư xử như nhổ nước bọt, chửi các đồng chí CSGT".

TIN LIÊN QUAN

Trả lời câu hỏi thời gian vừa qua xuất hiện hàng loạt người vi phạm giao thông bị cảnh sát kiểm tra, xử phạt đã xưng là con em của lãnh đạo (trong đó có Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh) để "xin xỏ" doạ dẫm, người đứng đầu Công an TP Hà Nội cho biết: "Tôi có niềm tin là con cháu tôi không cư xử như nhổ nước bọt, chửi các đồng chí CSGT".

"Cách đây vài tuần, tôi có nhận được thông tin một đối tượng đi xe BMW X6 khi bị CSGT xử lý vi phạm đã nói "sẽ gọi cho đồng chí Nhanh và đồng chí Chung". Từ nước ngoài, tôi gọi điện về yêu cầu bắt giữ và xử lý thật nghiêm".

"Có một số đối tượng ở ngoài xã hội, người ta mạo danh người này, người kia. Không chỉ mạo danh tôi mà còn mạo danh con em của nhiều lãnh đạo. Nhưng phải xử lý nghiêm các trường hợp này mới đảm bảo trật tự xã hội và trật tự an toàn giao thông" - Tướng Nhanh thẳng thắn.

 

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh

 

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh có quan điểm xử lý kiên quyết, triệt để: nặng thì khởi tố bắt tạm giam, nhẹ hơn thì xử lý hành chính (cảnh cáo, phạt tiền…). Nếu công an đơn vị nào, quận nào, phường nào mà tha thì sẽ xử lý đơn vị đó ngay.

Bên cạnh đó, Tướng Nhanh cũng yêu cầu thủ trưởng công an các cấp phải giáo dục lại thái độ cán bộ khi xử lý người vi phạm bởi một số trường hợp khi nói có thể gây bức xúc cho người vi phạm, đặc biệt là thanh niên.

"Năm 2011, chúng tôi giao cho cơ quan kiểm tra các vụ chống người thi hành công vụ thì cơ bản đều được xử lý đúng. Khi xét xử tại tòa án, các mức án hơi nhẹ, hầu hết là án treo, cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù thì mức án rất thấp nên không đủ sức răn đe".

Ngoài ra, khi lập tổ 141 thì Công an TP đã lập cả 1 tổ Cảnh sát hình sự để xử lý các đối tượng vi phạm.

Quan điểm của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội là không can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông.

Tiến Dũng