THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 December 2011

7 học sinh bị thầy giáo đánh nát mông vì trốn lao động

Thấy một số học sinh lớp 4 Trường tiểu học Phước Sơn (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) không chịu lao động đầu giờ, một thầy giáo của trường này đã trừng phạt 7 học sinh bằng cách dùng thước gỗ đánh cho đến khi mông của các em tím đen.
 

Nạn nhân của người thầy giáo tàn nhẫn trên chính là các em Hoàng Văn Trọng, Nông Đức Toàn, Nông Tuấn Thành, Linh Thành Nguyên, Hoàng Chung Tình, Vy Minh Tiến, Hoàng Xuân Trường (đều sinh năm 2002), học sinh lớp 4/1, Trường tiểu học Phước Sơn.

7 học sinh bị thầy giáo đánh nát mông vì trốn lao động
5 trong số 7 em học sinh bị thầy Phương đánh đòn

Theo trình bày của em Hoàng Văn Trọng, một trong 7 học sinh bị trừng phạt bằng thước gỗ cho biết, khoảng 7h45, ngày 17/11, sau khi kết thúc tiết học thứ nhất, thầy giáo Trần Ngọc Phương (25 tuổi), giáo viên dạy nhạc, kiêm tổng phụ trách Đội giao nhiệm vụ cho lớp 4/1 nhặt rác và dọn vệ sinh môi trường xung quanh khu vực sân trường. Do tuổi còn nhỏ, mải chơi, nên vừa mới hết giờ giải lao, Trọng và 6 bạn khác không chú tâm vào việc nhặt rác mà chạy ra phía sau đá bóng. Sau khi lao động xong, cả lớp lại tiếp tục vào học tiết học thứ 2.

Nhưng khi vừa vào đến lớp, khi nghe một vài bạn nữ mách lại là chúng em không chịu lao động, thì thầy Phương liền gọi em lên bảng, bắt úp mặt vào tường rồi lấy thước gỗ (chiều dài 75cm, rộng khoảng 4 phân, dày 2 phân – PV), để sẵn trên bàn, lấy hết sức đánh tới tấp vào mông em.

Mặc dù rất đau đớn, nhưng thấy thái độ thầy giận giữ, vừa đánh vừa chửi mắng nên em không dám van xin mà cắn răng chịu đựng. Đánh em được khoảng 5 phút, thầy Phương lại bắt em về chỗ rồi tiếp tục kêu 6 bạn khác lần lượt lên cho thầy đánh.

Theo em Trọng và 6 em học sinh lớp 4/1 bị thầy Phương trừng phạt, sau khi đánh xong, thầy Phương cho các bạn học sinh về chỗ ngồi nhưng lại tiếp tục la mắng. Không những vậy, để dằn mặt các em, thầy Phương còn lớn tiếng thách thức: “Tôi đố các anh dám về mách lại chuyện này với gia đình đấy. Em nào có gan mách lại cho bố mẹ biết, lên đây tôi cho… “tiền” - em Trọng sợ hãi kể lại.

Ngay khi biết sự việc con mình bị thầy giáo ngược đãi, đánh đập, phụ huynh của 7 học sinh trên vô cùng bức xúc trước hành động phản giáo dục của thầy Phương nên đã gửi đơn lên Phòng Giáo dục & đào tạo huyện, UBND xã, Công an xã Phước Sơn để yêu cầu điều tra, làm rõ.

7 học sinh bị thầy giáo đánh nát mông vì trốn lao động
Trường tiểu học Phước Sơn, nơi 7 em học sinh bị thầy đánh

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Hoàng Văn Độ, phụ huynh học sinh Hoàng Văn Trọng cố kiềm nén cảm xúc giận giữ của mình. Ông Độ kể lại, trưa hôm xảy ra vụ việc, tôi thấy con tôi đi học về có thái độ rất lạ lùng, miệng cứ lí nhí nhưng ai hỏi gì cũng không nói. Đến giờ ăn cơm trưa, cháu không dám ngồi xuống ghế như thường ngày mà chỉ cúi khum khum gắp đồ ăn sau đó đứng lên. Thấy lạ, vợ chồng tôi lo lắng gặng hỏi thì cháu mới dám kể ra vụ việc bị thầy Phương đánh đau mông nên ngồi không được.

Ngay sau đó, tôi liền cởi quần con tôi ra xem thì giật mình khi nhìn thấy mông con tôi bầm dập như một cục thịt bầm. Tối hôm đó và vài hôm sau nữa cháu cũng ngủ không được vì quá đau và nhất quyết không chịu đi học vì sợ thầy Phương đánh.

“Từ khi bị thầy trừng phạt, tâm lý con tôi hoang mang, sợ sệt, ai nói lớn tiếng là giật mình. Đặc biệt là mỗi khi đến giờ đi học tôi thuyết phục mãi cháu cũng không chịu đi mà cứ trốn tránh, tìm đủ lý do để được ở nhà” - anh Độ chia sẻ. Cũng theo anh Độ, ngay sau khi biết thầy Phương đánh học sinh không đúng luật, anh và 6 phụ huynh khác đã kéo đến trường đòi gặp Ban giám hiệu để yêu cầu giải thích rõ ràng.

Ngay trong ngày hôm đó, Hiệu trưởng nhà trường cùng thầy Phương đã tổ chức gặp mặt các gia đình này. Với sự có mặt đầy đủ 3 bên, thầy Phương cũng thừa nhận việc mình làm là sai nhưng chỉ cho đó là do việc hơi quá tay chứ không phải cố tình.

Không đồng tình với câu trả lời này, các phụ huynh đã gửi đơn lên Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, UBND xã, Công an xã Phước Sơn tố cáo việc làm của thầy Phương và đề nghị một hình thức xử lý thích đáng.

Theo anh Hoàng Văn Tiếp, phụ huynh học sinh Hoàng Chung Tình, ngay khi biết các phụ huynh gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng, Ban giám hiệu Trường tiểu học Phước Sơn không những không có động thái tích cực, xử lý kỷ luật thầy giáo Phương mà lại quay sang đề nghị các gia đình rút đơn để trường giải quyết nội bộ.

Ôông Đỗ Văn Đoàn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Sơn cho biết, từ trước tới giờ, Trường Phước Sơn không có chuyện hy hữu này xảy ra, việc làm của thầy Phương là hoàn toàn sai trái và khó có thể chấp nhận trong một môi trường đầy nhạy cảm như môi trường giáo dục, nhất là giáo dục học sinh mới lớn, hiếu động.

Hiện lãnh đạo nhà trường cũng đã lấy lý kiến của các giáo viên và tất cả đều thống nhất trước hết là yêu cầu thầy Phương phải viết bản tường trình. Sau đó, nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để tìm ra biện pháp xử lý thỏa đáng, đúng người, đúng tội.

Cũng theo thầy Đoàn, thầy Phương chỉ mới về trường làm giáo viên dạy nhạc, kiêm tổng phụ trách Đội được hơn một tháng nay, chưa thân thiết lắm với các đồng nghiệp nên cũng không rõ làm về tính cách cũng như mối quan hệ của giáo viên này.

Tuy nhiên, từ khi về trường, thầy Phương sinh hoạt với đồng nghiệp cũng bình thường, không có biểu hiện gì là nóng nảy với bạn bè cũng như tạo cảm tình khá tốt với các em học sinh. Không hiểu vì lý do gì bỗng dưng thầy Phương lại hành động như vậy?

Để tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi đã gọi điện thoại cho thầy Trần Ngọc Phương, người bị cho là có hành động quá đáng với học sinh. Rất thẳng thắn, thầy này thừa nhận mình là người đánh học sinh và công nhận lỗi của mình. Tuy nhiên, thầy Phương cũng cho rằng, để dẫn đến hành động trên thì tôi hoàn toàn không cố ý, chỉ vì quá nóng tính nên tôi có hơi lỡ tay. Ngay sau khi biết mình đã xuống tay hơi mạnh, tôi đã nhờ cô giáo chủ nhiệm xoa dầu và chở em Hoàng đi trạm xá. Ngay tối hôm đó, thầy cũng đã đến từng nhà xin lỗi nhưng chỉ vì xót con mà các phụ huynh đã làm cho sự việc thêm nghiêm trọng.

Theo ông Lương Đình Dũng, Trưởng công an xã Phước Sơn cho biết, hiện công an xã cũng đã tiếp nhận đơn tố cáo của 7 gia đình có con em bị thầy Phương đánh đập. Tuy nhiên, do sự việc khá phức tạp nên công an xã đã chuyển hồ sơ cho công an huyện điều tra, làm rõ.

Theo Phunutoday