THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 September 2011

TPHCM: Trắng đêm xịt thuốc diệt sâu lông


25/09/2011 13:19:46
 - Hàng vạn con sâu mình đầy lông lá bám đầy trên vách tường, bò ngổn ngang tấn công vào khu nhà  trọ khiến người dân tại đây mất ăn mất ngủ.  

Sáng 25/9, có mặt tại khu nhà trọ hơn 10 căn tại địa chỉ số 17 đường Trương Văn Hải, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TP.HCM, chúng tôi ghi nhận  tuy số lượng sâu có giảm nhưng vẫn còn hàng ngàn con bu quanh các bức tường, bụi cây hoặc đu đưa lủng lẳng như mạng nhện khắp khu nhà trọ. 

Cầm bình xịt chống… muỗi, chị Lê Ngọc Giàu vừa xịt để diệt sâu đang bò vào phòng vừa than thở với chúng tôi: "Vì nhà có con nhỏ mới nên suốt đêm qua cả nhà thay phiên nhau thức để diệt sâu. Tuy nhiên xịt được vài chục phút là hàng đàn sâu lại tiếp tục bò lổm ngổm vào nhà."  

Cùng chung tình trạng trên, các căn phòng trọ kế bên cũng trang bị bình xịt muỗi để giết sâu. 
 
Những con sâu lông bu đầy trên vách tường khu nhà trọ
Những con sâu lông bu đầy trên vách tường khu nhà trọ
Lăm lăm thuốc diệt muỗi... xịt sâu
Lăm lăm thuốc diệt muỗi... xịt sâu


"Cuối tuần lý ra được nghỉ ngơi sau cả tuần làm việc mệt nhọc, ai ngờ đâu suốt đêm qua thức trắng đến sáng nay chỉ để "đối phó" với sâu. Cả nhà tôi và rất nhiều người bị lông sâu gây ngứa ngái, đỏ da vô cùng khó chịu", giọng đầy vẻ mệt mỏi, chị Lan sống ở khu nhà trọ này ngao ngán nói. 

Bà Hoàng Thị Vĩ (62 tuổi) chủ khu nhà trọ  tại địa chỉ trên cho biết: "Tình trạng sâu xuất hiện đã có từ vài ngày trước, nhưng đỉnh điểm sâu dày đặc bắt đầu từ sáng 24/9 và xuất phát từ mảnh đất trống cạnh khu nhà."

"Mặc dù vợ chồng tôi cùng những hộ ở trọ tìm đủ cách tiêu diệt, nhưng càng lúc số lượng sâu càng nhiều. Thấy vậy tôi liền lên trạm y tế phường Hiệp Phú báo cáo sự việc, ở đây hướng dẫn tôi qua UBND phường. Khi đến ủy ban phường được các nhân viên trực cho biết do thứ 7 chỉ làm việc buổi sáng nên kêu tôi về, họ sẽ báo lại rồi thứ 2 sẽ giải quyết", bà Vĩ nói.

Hiện những người sống ở khu nhà trọ này vô cùng lo lắng vì không biết nguyên nhân nào lại xuất hiện sâu dày đặc như thế. 

Vũ Sơn