THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 September 2011

Cô gái dự tiệc nhậu trên “du thuyền” nói gì?

Thứ Sáu, 02/09/2011 00:25

Gia đình chuẩn bị gửi đơn khiếu kiện về cái chết bất thường của chị Phượng

Trong khi tung tích 4 cô gái tham gia nhậu nhẹt trên “du thuyền” của các “đại gia” vẫn còn bí ẩn thì chiều 1-9, chúng tôi đã gặp được chị Nguyễn Thị Hoa (30 tuổi), người phụ nữ đi chung với Đinh Thị Kim Phượng, nạn nhân của cuộc nhậu trên.
Trong bộ đồ công nhân, chị Hoa cho biết: “Hôm đó, Phượng gọi điện hỏi tôi có chỗ nào đi chơi không, tôi nói có và bảo Phượng thay đồ chờ tôi qua chở. Đến bến phà Bến Bạ, chúng tôi được đón tiếp nồng nhiệt. Lúc này trên phà ăn nhậu rất xôm tụ, bia bọt xả láng. Tôi và Phượng cùng 4 cô khác cũng uống bia tới bến và không ai để ý ai”. Trả lời về mối quan hệ với các “đại gia”, chị Hoa nói tiếp: “Tôi chỉ quen anh Phố là chủ một quán nhậu, nhiều lần nhậu chung nên kết thân. Ngoài ra, những người đàn ông còn lại tôi chưa từng gặp mặt, hôm nay anh nói mấy anh đó làm viện trưởng, viện phó và cơ quan Nhà nước tôi hơi bất ngờ đó”.
Cũng theo lời chị Hoa, sau khi ăn nhậu, đến chiều, những người trên phà đều say và xuống sông tắm. “Bãi đáp” của nhóm người này cách chiếc phà khoảng 30 m nên “hoàn toàn không biết” tại sao Phượng chết. Ngoài việc mô tả chuyện ăn nhậu và tắm sông thì câu trả lời “không biết, không hề biết” của chị Hoa thường được lặp lại khi phóng viên đề cập tên tuổi các “đại gia” và nguyên nhân cái chết của chị Phượng.
Từ ngày mẹ mất, con gái của chị Phượng không rời bà nội
Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, người nhà chị Phượng cho biết rất uất ức về cái chết bất thường của chị. Bà Nguyễn Thị Kim Khuê (48 tuổi), mẹ chị Phượng, nghẹn ngào: “Nhỏ bạn nó hay qua rủ đi chơi, nhiều lần tôi cũng nói gần nói xa hạn chế đi vì mình là gái đã có chồng nhưng bạn của Phượng không hiểu ý”. Theo lời bà Khuê thì trong ngày đưa tang con gái, có một người đàn ông nước da ngăm đen, dáng người cao to, chừng 50 tuổi, mang theo trái cây, nhang đèn đến viếng và gửi gia đình 50 triệu đồng tiền phúng điếu. Bà Khuê nói: :“Hôm đó tôi đau buồn quá nên cũng không hỏi kỹ càng, ông đó nói là chú bác hay ông nội, ông ngoại gì đó của tụi đi trên “du thuyền”, có gom góp chút đỉnh gửi gia đình”.
Kể từ ngày mẹ mất, con gái chị Phượng mới 3 tuổi cứ bám theo bà nội cả ngày lẫn đêm. Xế chiều, chúng tôi đến nhà bà Mười Nhiễu (mẹ chồng chị Phượng) khi bà đang cho cháu nội ăn cơm. Nhắc đến tai nạn đau lòng của con dâu, bà Mười rưng rưng nước mắt: “Hôm con nhỏ gặp nạn, cô bạn đi chung gọi về báo rằng Phượng nhảy sông tự tử, gia đình tá hỏa ra hiện trường.
Nhìn con mà lòng đau buốt, đôi chân còn mang vớ, hai chiếc điện thoại và vài trăm ngàn đồng còn nguyên. Nỡ lòng nào nói nó tự tử”. Hiện tại, gia đình nạn nhân đang chuẩn bị gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng tỉnh Long An nhờ can thiệp. Người nhà chị Phượng, ông Đinh Tấn Phước (ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) bức xúc: “Cháu tôi chết rất bất thường. Tôi sẽ gửi đơn yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết tức tưởi của cháu Phượng và xem lại nhân cách, đạo đức của các cán bộ liên quan”.
Bài và ảnh: Phạm Dũng