THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 February 2011

Những khẩu hiệu quái đản


Cách đây không lâu, độc giả Mai Công Chửng có nêu ra câu hỏi: "CÔNG AN NHÂN DÂN mà lại CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG, CÒN MÌNH?" Câu trả lời thì quá hiển nhiên: Công An là công cụ của Đảng, xem Đảng là trên hết, chỉ biết phục vụ và bảo vệ cho Đảng. Còn Đảng thì mới còn Công An.

Thật ra, Đảng còn tự đặt mình lên cao hơn nữa, cao hơn cả dân tộc, cao hơn cả trời đất.

Có lần, tôi hỏi một nhà "trí thức" CSVN: "Tại sao lại có cái khẩu hiệu MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN? Chả lẽ Đảng có trước, rồi Xuân mới có sau?"

Nhà "trí thức" CSVN trả lời: "Đảng đã đem lại mùa Xuân cho dân tộc."

Tôi hỏi: "Vậy trước khi có Đảng, dân tộc ta suốt 4000 năm không có mùa Xuân hay sao?"

Nhà "trí thức" CSVN trả lời: "Có chứ, nhưng đó là mùa Xuân của trời đất. Bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông thì bao giờ mà chả có. Mùa Xuân mà Đảng mang lại cho dân tộc là mùa Xuân theo nghĩa bóng."

Tôi hỏi: "Thế thì mỗi năm đến dịp Xuân về, chúng ta mừng mùa Xuân đẹp đẽ thực sự của trời đất hay mừng mùa Xuân theo nghĩa bóng của Đảng?"

Nhà "trí thức" CSVN trả lời: "… Ờ, thì… mừng cả hai…"

Tôi hỏi: "Nếu mừng cả hai, thì sao lại chỉ có khẩu hiệu MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN? Thế cái mùa Xuân của trời đất nó biến đi chỗ nào?"

Nhà "trí thức" CSVN trả lời: "… Ờ, thì… sao mà cậu thắc mắc nhiều quá!"

Tôi nói: "Tôi đâu dám thắc mắc gì nhiều, chỉ thắc mắc có một chút thôi, vì thấy trên thế giới này chả có nơi nào người ta lại có một khẩu hiệu… độc đáo đến thế!"

Phải nói là quái đản mới đúng. Thử tưởng tượng nhân dịp mừng năm mới, ở Pháp giương khẩu hiệu: "MỪNG LIÊN MINH PHONG TRÀO BÌNH DÂN, MỪNG NĂM MỚI", hay ở Mỹ giương khẩu hiệu: "MỪNG ĐẢNG DÂN CHỦ, MỪNG NĂM MỚI", hay ở nước Anh giương khẩu hiệu: "MỪNG ĐẢNG BẢO THỦ, MỪNG NĂM MỚI", thì quái đản biết chừng nào! Nhưng tất nhiên chả ở đâu mà người ta lại ngạo mạn trơ trẽn và vô lễ đến mức đó, ngoại trừ ở nước ta! Thế mới có cái khẩu hiệu MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN!

Cái khẩu hiệu sau đây mới lại càng quái đản: MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC! Chả lẽ Đảng có trước, Xuân có sau, rồi mới có đất nước? Chả lẽ Đảng to lớn hơn cả mùa Xuân của vũ trụ, và quan trọng hơn cả cái đất nước này?

Trắng trợn hơn nữa, Đảng công khai đặt chính mình vào vị trí quan trọng nhất, rồi mới đến mùa Xuân của trời đất, rồi cuối cùng mới là dân tộc!

Là người dân Việt Nam, có bao giờ bạn tự hỏi về những khẩu hiệu như thế hay chưa?

Có lần, tôi hỏi một nhà "trí thức" CSVN: "Anh thấy cái khẩu hiệu NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM MUÔN NĂM người ta treo trên kia có điều gì trục trặc hay không?"

Nhà "trí thức" CSVN nhìn kỹ cái khẩu hiệu to tướng trên cao, rồi trả lời: "Có gì trục trặc đâu nào? Họ thiết kế rất cân đối, hoàn chỉnh."

Tôi nói: "Tôi không hỏi ý anh về lối thiết kế. Tôi muốn hỏi anh về cái ý nghĩa của khẩu hiệu đó."

Nhà "trí thức" CSVN nói: "Về ý nghĩa thì tuyệt đối đúng đắn, chứ có gì mà trục trặc?"

Tôi hỏi: "Vậy chứ mục đích cuối cùng của Đảng Cộng Sản Việt Nam là gì?"

Nhà "trí thức" CSVN nói: "Là đưa đất nước tiến lên Chủ Nghĩa Cộng Sản, hoà nhập vào một thế giới đại đồng."

Tôi hỏi: "Vậy thì cái Chủ Nghĩa Xã Hội này là thế nào?"

Nhà "trí thức" CSVN nói: "Chủ Nghĩa Xã Hội chỉ là giai đoạn chuyển tiếp lên Chủ Nghĩa Cộng Sản."

Tôi nói: "Vâng, cảm ơn anh. Nhưng nếu cái giai đoạn chuyển tiếp này dài MUÔN NĂM, nghĩa là cho đến MUÔN NĂM nữa cái quốc gia này vẫn là NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM , thì đến chừng nào nó mới tiến lên Chủ Nghĩa Cộng Sản?"

Nhà "trí thức" CSVN trả lời: "… Ờ, thì… sao mà cậu thắc mắc nhiều quá!"

Tôi nói: "Tôi đâu dám thắc mắc gì nhiều, chỉ thắc mắc có một chút thôi, vì thấy cái khẩu hiệu này rất hoành tráng nhưng… hơi nghịch lý!"
Phải nói là quái đản mới đúng. Lý thuyết một đằng, hành động một nẻo, danh xưng một đằng, khẩu hiệu một nẻo. Tự xưng là "ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM!" mà lại ngồi hả hê một chỗ MUÔN NĂM để "lãnh đạo" một "NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM MUÔN NĂM!", mà cái nước đó lại sống nhờ cái gọi là KINH TẾ THỊ TRƯỜNG THEO ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA, thì quái đản biết chừng nào!

Nguyễn Tôn Hiệt

http://www.tienve.org

1
0
 
 
Rate This