THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 January 2011

# R?t C?m Ð?ng: LM Lý C?u Nguy?n Vào 8:35 Sáng Ngày 26/1/2011 Cho Giáo Dân Giáo

 
# Rất Cảm Động: LM Lý Cầu Nguyện Vào 8:35 Sáng Ngày 26/1/2011 Cho Giáo Dân Giáo Xứ Cồn (Đang Xử Án Vào 7:30)

http://mylinhng.multiply.com/journal/item/2141/2141

Linh mục Nguyễn Văn Lý đã cầu nguyện rất đặc biệt vào 8:35AM sáng giờ Việt Nam ngày 26/1/2011, xin gởi đến tất cả qúy vị.

Tóm tắt về vụ Kháng Án với LS Đông:
{{
Trong lúc những vụ án liên quan đến các nhà dân chủ, các dân oan khiếu kiện, thường thì các luật sư nước CHXHCNVN đều lánh xa vì có qúa nhiều luật sư đã phải vào tù như LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, LS Nguyễn Bắc Truyển, LS Lê Trần Luật, LS Lê Chí Quang, LS Lê Công Định, LS Lê Quốc Quân, LS Tạ Phong Tần, LS Phan Thanh Hải, LS Cù Huy Hà Vũ...   Nhưng không, đối với LS Huỳnh Văn Đông, đó là một vinh dự, đó là một cái duyên nó đến, để ông có cơ hội bảo vệ cho những dân oan thấp cổ bé miệng.  LS Đông đã đứng ra bào chữa cho 4 giáo dân Cồn Dầu.  Đây là một nơi, một ổ của bọn hung thần, mà Thành Ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đang cầm đầu.  Nó hoàn toàn không đơn giản, một trong những lý do, cá nhân ông TS Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt giam, cũng vì có ý muốn bào chữa cho các giáo dân của Giáo Xứ Cồn Dầu.

LS Đông cũng từng cùng với LS Lê Trần Luật bào chữa cho 8 giáo dân của Giáo Xứ Thái Hà.  Ngoài ra, ông còn là luật sư bào chữa cho 2 nhà dân chủ Phạm Văn Trội và Trần Đức Thạch.  Tuy trường hợp 2 nhà dân chủ đã không thắng kiện, nhưng LS Đông đã đưa ra quan điểm Nhà nước CHXHCNVN đã không tuân thủ luật quốc tế, như Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyên và Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính trị để phản bác Điều 88 của Bộ Luật Hình Sự.  Theo thiển ý,
Điều 69 của bản Hiến pháp "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin, có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.", có câu: "Theo quy định của pháp luật" là một nhóm chữ gây sự mâu thuẫn trong Hiến pháp vì dựa theo Điều 146: "Hiến pháp nước CHXHCNVN là luật cơ bản của Nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất.  Mọi văn bản pháp luật khác phải phù hợp với Hiến pháp." Điều 146 này đã khẳng định văn bản pháp luật "Bộ Luật Hình Sự" chỉ là luật con (vì Hiến pháp có hiệu lực pháp lý cao nhất, được coi như luật mẹ).  Vì thế BLHS phải phù hợp với Hiến pháp, không thể đi ngược với luật của Hiến pháp.  Tất cả Điều 258, Điều 88, Điều 79 của BLHS đều đi ngược với Điều 69HP, nên phải bị gọi là vi hiến.  Điều 258, Điều 88, Điều 79 chỉ là những luật con, luật con phải dựa theo luật mẹ, chứ luật con không thể ngồi trên đầu trên cổ của luật mẹ, hay gọi là luật con hiếp luật mẹ. 
 
7:30 giờ sáng ngày 26/1/2011 là ngày xử án phiên Phúc Thẩm sắp tới, chúng ta hãy cùng hỗ trợ việc LS Đông bào chữa cho 4 giáo dân Cồn Dầu là:

1) Têrêsa Nguyễn Thị Thế
2) Matthêu Nguyễn Hữu Liêm
3) Giuse Trần Thanh Việt
4) Tađêo Lê Thanh Lâm

Và đặc biệt ngày hôm nay, phóng viên Nguyễn Nam Phong của
Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (*1), đã may mắn thực hiện được một cuộc phỏng vấn với LS Đông và được LS cho biết những sự kiện đáng chú ý như sau:

- Tòa án Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho tôi... 6 người dân ở Giáo Xứ Cồn Dầu đã bị Nhà cầm quyền cáo buộc tội "gây rối trật tự" và "chống lại người thi hành công vụ"... Chúng tôi thấy họ hoàn toàn vô tội trong bản án của Tòa Sơ Thẩm... Chúng tôi đang kháng cáo để kêu oan cái bản án đó... nó bất công... Ngoài tôi ra, không có một luật sư nào khác bào chữa cho các giáo dân... Ra nghĩa địa mà to tiếng với ai... thì có phải là hành vi "gây rối trật tự" không?  Tôi cho rằng kết tội như thế nó qúa vô lý...
Thân chủ của tôi, họ đã trình bày cho tôi những bản cung mà họ được lấy ở tại cơ quan công an Cẩm Lệ thì họ bị đánh đập đến 2 giai đoạn. Giai đoạn từ nghĩa trang Cồn Dầu về nơi giam giữ và trong qúa trình lấy lời khai, họ bị đánh đập... Tôi sẽ phản ảnh vụ việc này trong phiên tòa phúc thẩm...  Rất tiếc là những người đang ở trong tù, vì một lý do nào đó, họ đã kháng cáo kêu oan, nhưng một thời gian thì họ đã rút các kháng cáo, như ông Nguyễn Hữu Minh... và một bị cáo khác... Những người đang trong tù thì chúng tôi không tiếp xúc được...  Đất đai là nguyên nhân dẫn đến sự việc đó... Việc nhà nước chính quyền Đà Nẵng đưa quyết định thông báo cấm chôn cất người đã chết tại Nghĩa Trang Cồn Dầu, đó là quy định trái luật... Bởi vì đất đó thuộc quyền quản lý và sử dụng của GXCD hàng trăm năm nay...  Đến bây giờ, vẫn chưa có một quyết định chung về đất đó, cho nên, người dân vẫn có quyền tiếp tục chôn cất người thân của mình như bao lâu nay...  Lực lượng công an đã dàn quân sẵn để mà cản trở việc chôn cất người chết, chúng tôi cho là đây là hành động vô lý, vô đạo đức, và trái pháp luật... Tôi nghĩ đây là một cái duyên nó đến với mình, mình nhận nó... Tôi không muốn nói đến vấn đề nhạy cảm, nọ kia, tôi muốn nói đến cái nghiệp dĩ của tôi là bảo vệ cho những người dân oan, và đó là điều hạnh phúc của tôi... Họ đã tạo hết sức điều kiện cần thiết cho tôi của một luật sư bào chữa khi tôi ở xa về... Tuy nhiên có một trở ngại là...là chúng tôi thấy khác thường là trong qúa trình nghiên cứu và tôi đang sao chụp hồ sơ thí người ta lại bắt tôi phải ngưng... phải làm một cái giấy để xin phép...và tôi cũng tuân thủ cái điều đó.  Tuy nhiên việc đó cũng đã qúa muộn vì tôi đã thu thập gần đủ... tôi không cần phải tiếp tục sao chụp các hồ sơ... Chúng tôi thấy là không được minh bạch lắm... Những người dân Cồn Dầu trong tình cảnh bây giờ rất hoang mang, đặc biệt trong qúa trình diễn ra từ đầu năm đến bây giờ cho tới nay, suốt qúa trình giam giữ... người ta chỉ nghe công an thôi là nét mặt lo sợ...Cho nên rất cần sự quan tâm và chia sẻ của qúy vị đối với những giáo dân ở Cồn Dầu, vì họ đã trải qua một giai đoạn hết sức tồi tệ, và cái ám ảnh đó vẫn còn theo họ... Khi mỗi người về một nơi, một hướng họ vẫn tiếp tục nỗi lo sợ đó...

Xin nêu rõ thêm về trường hợp 2 bị cáo Nguyễn Hữu Minh và Phan Thị Nhẫn vẫn còn nằm trong tù.  Điều vô lý nhất, 2 bị cáo này đã từng làm đơn kháng cáo, nhưng rốt cuộc họ phải rút đơn lại, không đòi hỏi phải có luật sư.  Việc này đã làm chúng ta nhớ đến 2 em học sinh ở Thúy và Hằng ở tỉnh Hà Giang cũng bác bỏ việc cần đến luật sư, để chịu một bản án vô cùng thương tâm và khắc nghiệt 11 năm tù cộng lại cho cả 2 em.  Vô lý nhất là 16 tên cán bộ cao cấp được nêu ra trong danh sách cưỡng dâm (mua dâm) các em vị thành niên, cơ quan điều tra lại cho rằng không có chứng cớ.  Vậy câu hỏi được đặt ra, không có người cưỡng dâm hay mua dâm thì tại sao kết tội 2 em là "môi giới mại dâm", và 2 em tới bây giờ còn ở trong tù.  Điều đau đớn 2 em bị cưỡng dâm khi thời còn vị thành niên, đến khi vừa qua 18 tuổi thì bị kết tội.

Điều đáng chú ý, Nhà Cầm Quyền Đà Nẵng đã làm chuyện không minh bạch khi ngăn cản LS Đông trong việc sao chép và nghiên cứu các hồ sơ liên qua đến vụ án.  Mong rằng phiên tòa kỳ này các giáo dân phải đi thật đông, cầm nhánh thiên tuế như vụ Thái Hà để hỗ trợ cho công lý.  Thêm điều đáng quan tâm nữa, khi tên hung thần Nguyễn Bá Thanh lại nằm trong danh sách Ban Chấp Hành Trung Ương, sau Đại Hội 11 của ĐCSVN.
}}
Ngày 25 tháng 1 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS:
1) (*1) Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống www.paltalk.com, ngoài ra diễn đàn này còn được truyền âm qua các diễn đàn Yahoo và VietFun, có thể lên đến hàng ngàn người tham dự, phát thanh 24/24. Diễn đàn này, chuyển những tin tức mới nhất, có thể nói, nhanh hơn cả đài phát thanh quốc tế CNN, và còn bình luận về những diễn biến đặc biệt đang xảy ra trong nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Qúy vị có thể vào trang nhà này (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/916) để có thể trực tiếp lắng nghe.

2) Lời Cầu Nguyện của LM Lý cho giáo dân Cồn Dầu trong Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ:

Attachment: ChaLyCauNguyenConDau.mp3