THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2010

# Tu S? Tín Ð? PGHH, Ông Duong Van Toàn Ðòi T? Thiêu Ph?n Ð?i Ðàn Áp Tôn Giáo

 
# Tu Sỹ Tín Đồ PGHH, Ông Dương Văn Toàn Đòi Tự Thiêu Phản Đối Đàn Áp Tôn Giáo

http://mylinhng.multiply.com/journal/item/1853/1853


Kể từ khi VNCH bị cưỡng chiếm từ tháng 4 năm 1975, Việt Nam chưa bao giờ có tự do tôn giáo.  Tất cả các tôn giáo lớn như Phật Giáo, Công Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo, Tin Lành... đều bị chia làm 2, chính thống và quốc doanh.  Lẽ dĩ nhiên đạo Hòa Hảo cũng không tránh khỏi, Quốc Doanh Hòa Hảo do Mười Tôn cầm đầu, theo sự trả lời phỏng vấn của tu sỹ Dương Văn Toàn đối với phóng viên Nguyễn Nam Phong của Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (*1).

"Tự thiêu" đối với thế giới tự do, là một sự việc vô cùng nghiêm trọng, nhưng đối với thế giới cộng sản, chẳng khác gì, như một chiếc lá vàng rơi.  Sinh mạng con người, gần như không có một chút gía trị với con người CS, đặt biệt là sinh mạng những người chống lại, hay phản đối họ.  Vào 2 tháng 11 năm 1975, để phản đối việc đàn áp tôn giáo, 12 tăng ni thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất  ở Chùa Dược Sư thuộc Ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Cần Thơ, danh sách còn ghi lại như sau:

Đại đức Thích Huệ Hiền (Phạm Văn Có), 30 tuổi, trụ trì Thiền viện Dược sư.
Sa di Thích Minh Thạnh (Trần Văn Sang), 20 tuổi
Sa di Thích Minh Hiển (Phạm Văn Anh), 17 tuổi.
Thích Nữ Diệu Phước (Nguyễn Thị Tiếp), 58 tuổi.
Thích Nữ Diệu Định (Lê Thị Thiền), 54 tuổi.
Thích Nữ Diệu Tánh (Lê Thị Tâm), 34 tuổi.
Thích Nữ Diệu Hạnh (Nguyễn Thị Đạo), 23 tuổi.
Thích Nữ Diệu Trường (Dương thị Mỹ Lệ), 23 tuổi.
Thích Nữ Diệu Thiền (Phạm Thị Nương), 22 tuổi.
Thích Nữ Diệu Tốt (Trần Thị Phương), 17 tuổi.
Thích Nữ Diệu Xuân (Lê Thị Thu), 15 tuổi.
Thích Nữ Diệu Nghiêm (Lê Thị Út), 14 tuổi.

Một bức thư tuyệt mạng được để lại: "chúng tôi sắp sửa thể hiện việc thiêu thân để bảo toàn chánh pháp, để bảo vệ danh nghĩa của giới Tăng sĩ tại địa phương cũng như toàn quốc… Hành động của chúng tôi ngày hôm nay là cốt đem tấm nhục thân này làm bó đuốc soi sáng cho những người mê muội vô ý thức, những người với lòng lang dạ thú..."  Câu chuyện thật này, đến hôm nay, vẫn rất ít người được biết đến.  Xã hội CS là một xã hội khép kín, bưng bít tối đa.  Nhiều sự việc nghiêm trọng xảy ra, báo chí chẳng đăng tin làm sao ai biết.  Trước đây, cũng có một 2 tín đồ PGHH là bà Nguyễn Thị Thu và anh Út Hòa Lạc cũng đã từng tự thiêu để đòi hỏi quyền tự do tôn giáo.

Ngày hôm nay, tu sỹ Dương Văn Toàn tại tỉnh Đồng Tháp, huyện Lấp Vò, cũng tuyên bố đòi tự thiêu trước hàng trăm người trong Diễn Đàn Chính Trị, đã làm nhiều tham dự viên xúc động. Tu sỹ Toàn nói:

- Họ dựa vào một tháng trước đây tôi đi đám giỗ nhà đồng đạo... Tối hôm đó công an thành phố Cao Lãnh ập vô, rồi khám xét hộ khẩu cho tôi là người lưu trú bất hợp pháp... Họ mời tôi ra xã làm việc... Sau đó họ chụp mũ chúng tôi cái tội là lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng... Họ phạt tôi 1 triệu rưỡi... Họ cưỡng chế tài sản tôi, bao vây, chụp hình, làm đủ thứ hết... Họ niêm phong gia đình tôi... Tôi mới chuẩn bị... Tôi sẽ tự thiêu... Thà chết vinh hơn sống nhục...

Những phản ứng của tham dự viên rất quyết liệt can ngăn hành động tự thiêu, đầu tiên  chị HoàngDung lên tiếng:
 
-
Tôi biết PGHH có rất nhiều anh chị đã tự thiêu... Tôi hy vọng anh đừng vì đường cùng mà làm cái chuyện đó... Anh tự thiêu không ai biết, thế giới không biết.. nên tôi đau lắm...mong anh suy nghĩ lại giùm...

Kế đến anh TámKhỏe:

- Đa số người dân muốn lắng nghe những người như chú... Nếu chú tự thiêu sẽ có ích lợi gì? Chú hy sinh, nhưng chú lấy lại được cái gì?... CS họ sẽ giấu nhẹm... Phải làm sao có tiếng chuông thật là lớn... Mến chúc chú luôn được may mắn... luôn luôn có lời cầu nguyện cho chú...

Chị ViệtNamQuêHươngTôi:

- Cháu nói đâu trong lòng cháu thương lắm... đau vô cùng (bật khóc)... Ông bà cô chú chịu những cảnh đọa đày như thế, thật là căm phẫn... cái Đảng CS nhu nhược, yếu hèn, hại dân, hại nước... Họ không có lắng nghe người dân... bao nhiêu người chết đi họ không cần phải biết đến... Vậy sự hy sinh của mình nó có bị uổng phí hay không?... Ai sẽ là người hướng dẫn cái đại cuộc này... Những người con cháu của PGHH sẽ bơ vơ... Cái mục đích của mình đạt được là cái gì, thưa ông?  Thế giới không hề hay biết những sự hy sinh âm thầm này...Chính những người trong nước cũng không hề biết đến... Xin cố gắng kiên cường bất khuất bảo vệ mình... Giải thể CS là chìa khóa duy nhất để cứu lấy quê hương, cứu lấy dân tộc này, nhưng mà chúng ta phải có phương cách giải thể của chúng ta như thế nào... cần phải bảo vệ cho chính mình, bảo vệ gia đình của mình, và bảo vệ đoàn thể của mình... Chúng ta sẽ dựng lại một VN hùng cường, một VN không CS... Xin đừng bỏ đại cuộc này... Mẹ VN cần tất cả những đứa con của mẹ... không cần phải hy sinh oan uổng...

Anh HaiLúa:

- Chính HaiLúa gần 2 năm trời, trong người lúc nào cũng có một khẩu súng...Nếu có chuyện bất trắc xảy ra, sẽ có mạng đổi mạng, và có thể dùng viên đạn để kết thúc cuộc đời của mình... Sự đón nhận sẽ là bình thản, vì không còn lối thoát... Chị Hồ Thị Bích Khương cũng có ý định tự thiêu ngay tại Hà Nội... Sau đó đã thay đổi ý kiến... Quyết định của anh Toàn là một sự đầu hàng, không phải là một cử chỉ anh hùng... Anh có can đảm chọn cái chết, nhưng không có can đảm chọn cái sống....

Và sau cùng là chị VịtXíXọn:

- Người có ý nghĩ tự thiêu rất gan lỳ, dũng cảm, tinh thần cao, như mà trong thời gian này chết như vậy hơi uổng... Bọn CS có thể dựng lên chuyện xuyên tạc, đâu có cho đó là tự thiêu... Đừng có chết âm thầm như vậy... Giống như từ bỏ cuộc chiến, âm thầm đầu hàng... Tụi CS nó ác với mình há... Tại sao không ôm thằng CS chết chung... Ít ra một mạng đổi một mạng... Làm ơn ôm thùng xăng đến đồn công an... tẫm xăng lao vào ôm mấy cái thằng đó, chết nửa thằng, Vịt cũng vui mừng nữa...

Mong rằng qúy vị sẽ không bỏ sót 5 đoạn băng thâu âm rất đặt biệt này.

Ngày 3 tháng 12 năm 2010
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS:
1) (*1) Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống www.paltalk.com, ngoài ra diễn đàn này còn được truyền âm qua các diễn đàn Yahoo và VietFun, có thể lên đến hàng ngàn người tham dự, phát thanh 24/24. Diễn đàn này, chuyển những tin tức mới nhất, có thể nói, nhanh hơn cả đài phát thanh quốc tế CNN, và còn bình luận về những diễn biến đặc biệt đang xảy ra trong nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Qúy vị có thể vào trang nhà này (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/916) để có thể trực tiếp lắng nghe.

2) 3 đoạn băng ghi âm MP3 thứ của tu sỹ Dương Văn Toàn và phóng viên Nguyễn Nam Phong, trong có phần chia sẻ của chị Hoàng Dung, anh Tám Khỏe và chị Việt Nam Quê Hương Tôi.
Kế đến là thêm 2 đoạn băng cho phần chia sẻ của anh HaiLúa và cô VịtXíXọn. 


Attachment: DuongVanToan 1.mp3
Attachment: DuongVanToan 2.mp3
Attachment: DuongVanToan 3.mp3
Attachment: HaiLuaDVT.mp3
Attachment: VitXiXonDVT.mp3