THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2010

Rải đinh rồi “chặt chém” người tham gia giao thông trên đường cao tốc

Thứ Bảy, 4.12.2010 | 11:29 (GMT + 7)

(LĐO) - Thời gian gần đây nạn "đinh tặc" lại  hoành hành trở lại trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Gĩe. Những "đinh tặc" này vừa gieo rắc mầm họa chết người cho những người tham gia giao thông rồi chính chúng lại kiếm tiền từ những người gặp nạn.

"Chém chặt" không thương tiếc

Tôi và người bạn từ Thái Bình lên Hà Nội theo đường cao tốc hướng Cầu Giẽ - Pháp Vân, còn cách Pháp Vân khoảng 22-25km bất ngờ chiếc xe máy của chúng tôi bị chao đảo. Hai chúng tôi nghĩ chắc bị dính đinh rồi. Ngay lúc đó có một thợ vá xăm bám sau xe chúng tôi  nói to "Xe thủng xăm rồi". Vừa dừng xe, người thợ vá xe đon đả:  "Dựng chân chông xe lên tôi vá cho".  Rất nhanh nhẹn người đàn ông  bỏ chiếc túi vải bạt trên xe của mình xuống, lôi một bộ đồ nghề sửa xe ra. Anh ta thoăn thoắt cầm những chiếc móc sắt để móc lốp moi săm ra. Vừa làm anh ta vừa lớn tiếng: "Bọn đinh tặc này mất dạy thật! May cho các chú gặp được tôi ở gần đây chứ không thì có mà khóc giữa đường!".

Một điều ngạc nhiên là không cần mất nhiều thời gian, chỉ xoay bánh xe một vòng quan sát chưa cần sờ tay kiểm tra anh ta đã nhìn ngay thấy chỗ chiếc đinh đâm xuyên qua lốp vào bên trong và nhanh chóng lấy ra 3 chiếc đinh dạng thép nhỏ nhưng cực nhọn và sắc, được uốn theo kiểu hình chữ Z.  Sau khi vá chỗ thủng đầu tiên, kiểm tra các chỗ tiếp theo vẫn bị vài chỗ nữa, đồng thời dọc chiếc xăm bị các vết đinh cào mòm nham nhở. Người đàn ông nói: "Chiếc xăm này phải thay thôi, nếu vá phải rất nhiều mảnh vá sẽ không bền". Chúng tôi hỏi giá anh ta nói: " Một miếng vá 50.000 đồng, thay xăm 150.000 đồng ". Chúng tôi  cố nài nỉ bớt xuống 100.000đ nhưng anh ta không chịu vì biết chúng tôi đang ở thế bí. Hai chúng tôi đành chặc lưỡi đồng ý thay xăm mới với giá 150.000 đồng dù biết mình đang bị " chém chặt" không thương tiếc. Mất gần 30 phút, ruột xe mới thay xong.  Nhận tiền xong,  người đàn ông này khi thu xếp đồ nghề vào túi và nhanh chóng lên xe tiếp tục đi săn  "mồi"  để chém chặt.

Thời gian gần đây nạn
Một "gã" vá xe đang hành nghề trên đường cao tốc Pháp Vân.

Coi thường tính mạng người khác  để kiếm ăn

Cách khoảng 100m chỗ chúng tôi dừng  vá xe  cũng có vài chiếc xe bị dính bẫy của đinh tặc. Đi hết đoạn đường cao tốc Pháp Vân, chúng tôi còn chứng kiến người gặp nạn. Ở mỗi đoạn đường như vậy lại xuất hiện những anh thợ vá xe di động đến tận nơi để "giúp đỡ". Qua thăm dò những người dân nơi được biết: Thủ đoạn của bọn "đinh tặc" thường dùng những đinh thép nhỏ nhọn hình đa chiều rải trên đường, xe cán phải khó tranh khỏi bị xuyên thủng. Đoạn đường chúng rải đinh thường  ở khoảng giữa đường cao tốc, khách đi đường đi tiếp không được, quay lại cũng không xong vì khá xa, hai bên trống vắng và ngăn bởi những dải phân cách không thể dắt bộ. Đấy cũng là những đoạn đường mà chúng có thể chạy từ dưới đường nhỏ lên đường cao tốc để "hỗ trợ" kịp thời. Đặc biệt bọn chúng tập trung "đánh" lớn vào những ngày lễ, tết, cuối tuần.  Hành vi rải đinh của những kẻ phi đạo đức, phi nhân tính, kiếm miếng ăn từ lưỡi hái tử thần, coi thường tính mạng người khác... là một trong những nguyên nhân làm gia tăng số vụ tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, cao tốc, đại lộ…hiện nay.

Nạn "đinh tặc" đã diễn ra thường xuyên hơn, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng đặc biệt là cơ quan công an cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, có biện pháp để kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi phá hoại của "đinh tặc".

Hoàng Thiết