THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 December 2010

# MS Nguye^~n Thie^n A^n Co' The^? Bi. Mu+u Sa't

# MS Nguyễn Thiên Ân Có Thể Bị Mưu Sát Và MS Nguyễn Hồng Quang Thoát Chết Trong Một Vụ Tông Xe

http://mylinhng.multiply.com/journal/item/2011/2011

Tuy rằng bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao nước CHXHCNVN đã lên tiếng rằng không có sự đàn áp tôn giáo đã xảy ra tại Việt Nam, nhưng những sự kiện vẫn và đang tiếp tục xảy ra, mỗi ngày một trầm trọng hơn đối với tôn giáo Tin Lành.  Khởi từ việc bắt giữ mục sư Dương Kim Khải của Hội Thánh Chuồng Bò đến san bằng Hội Thánh Mennonite  và Nhà Nguyện do ms Nguyễn Hồng Quang quản trị.  Rồi đến việc đánh trọng thương ms Nguyễn Trung Tôn và trên 20 tín hữu Tin Lành ở Thanh Hóa, rồi đến việc đánh đập một số tín hữu và ngăn trở Lễ Giáng Sinh của trên 2000 tín hữu Tin Lành tại Hà Nội.  Và hôm nay, ms Nguyễn Thiên Ân,  đã bị xử theo luật rừng xanh, nghĩa là có thể bị mưu sát hơn là một vụ cướp xe.  Kính mới qúy vị nghe trong Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (*1) cuộc phỏng vấn đặc biệt giữa phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH với ms Nguyễn Hồng Quang và ms Nguyễn Thiên Ân được trích đoạn sau đây:


ChimQuốcQuốcVNCH:
- Thưa qúy vị, có một sự kiện chúng ta biết được, là ngày hôm qua, một mục sư của Hội Thánh Chuồng Bò, trong đó có ms Nguyễn Hồng Quang, Thân Văn Trường, v.v... đã bị công an CSVN hành hung đó là ms Nguyễn Thiên Ân và hiện giờ CQQ có trên đường dây điện thoại với ms Nguyễn Thiên Ân và Nguyễn Hồng Quang...

Mục Sư Nguyễn Hồng Quang:
- Chưa có bằng chứng công an hành hùng, mà kết luận như vậy, ngày mai bị đánh chết luôn đó...

Mục Sư Nguyễn Thiên Ân:
- Vào đêm 24, tui cùng đoàn truyền giáo tham dự Giáng Sinh trong một hội thánh tại Quận Tân Bình, khi hoàn tất thì mọi người về trước, tôi về sau thì đi có một mình. Khi mà đi đến đoạn đường gần nhà, bên cạnh là Ủy Ban Nhân Dân Xã thì có 2 xe chạy theo phía sau.  Họ ép tôi vô lề và bắn hơi cay, họ dùng dùi cui đánh vào mặt và vào đầu. Khi tôi chạy ra khỏi xe thì có 2 người lấy xe tôi chạy đi. Và khi tôi tri hô "cướp" thì 2 thanh niên còn lại lấy súng điện bắn vào người tôi và bỏ chạy... Sáng sớm hôm sau, tôi lên Ủy Ban Nhân Dân Xã kể lại sự việc xảy ra, là chỗ cạnh nơi tôi bị nạn... Xã Xuân Thế Thượng, Quận Hốc Môn, Sài Gòn... Họ làm việc, lấy lời khai sơ qua, rồi mời về nhà... Buổi sáng hôm sau có mời lên đến chỗ để xác nhận hiện trường... Khi tôi bị đánh vào đầu thì bể nón bảo hiểm, bị sưng chỗ lỗ mũi, và mũi tôi bị móp... Khi tôi chận đầu xe của 2 thanh niên còn lại, họ dùng súng điện bắn tôi và họ bỏ chạy... Khi đó tôi bị bắn hơi cay vào mặt nên không thể nhìn rõ số xe...

Mục Sư Nguyễn Hồng Quang:
- MS Thiên Ân đang phục trách thanh niên của giáo hạt miền nam của Hội Thánh Tin Lành Mennonite, cũng là thủ ủy của giáo hạt Sài Gòn... Anh ta làm cho một công ty, học khoa công nghệ thông tin và quản trị mạng... Tại sao ăn cướp lại có dùi cui, có hơi cay và roi điện? Và ngay cả lại ở gần Ủy Ban như vậy? Và chúng tôi nghĩ rằng... Đánh người thì là một phần, cướp là một phần, nhưng mà đánh có tính cách mưu sát, đánh bể mũ bảo hộ, còn đánh gẫy sóng mũi. Đây có thể là một vụ mưu sát, chứ không phải chỉ có ăn cướp. Cướp theo tôi nhận định, đó có thể là để đánh lạc hướng đi. Nhiều người ở VN cũng nhận định đây là cái hướng mưu sát vì một thời gian dài trước đó là mới xảy ra chuyện nghiên cứu về ms Thiên Ân rất là nhiều, truy tìm, thẩm vấn để xác định ai là chủ mưu trang mạng Việt ... TK, trang mạng của giáo hội... Cái Video clip san bằng nhà nguyện, trung tâm phục vụ của giáo hội đó, ai đã đưa lên mạng? Tôi cũng bị công an đã hỏi cung nhiều về cái chuyện này... Khi chúng tôi chuẩn bị Giáng Sinh dưới 100 người ở khu tạm cư này, tôi cũng bị đánh... Tôi cũng đang thoát chết trong một tai nạn tông xe sau khi ra khỏi nhà của ms Thân Văn Trường... Đêm qua, nhân sự của chúng tôi bị bóp cổ, bị đánh ngay trên chỗ tạm cư... trước sự bất động của nhiều an ninh... Chúng tôi báo động tính mạng chúng tôi đang bị tiêu diệt, đang bị đe dọa bởi những người không rõ... Chúng tôi báo động cho bà con, cho những ai quan tâm, liên hệ các cơ quan của chính phủ sở tại, cũng như dư luận về tính mạng của các ms Mennonite của chúng tôi rất là nguy hiểm.  Hiện nay có 7 người đang ở trong tù và một số người đã ra khỏi tù những vẫn bị quản chế... và số còn lại đang thi hành chức vụ thì cũng bị đủ loại tai họa... Chúng tôi đã đi con đường hẹp, con đường thập tự gía, chúng tôi trả gía những điều này, nên mong cộng đồng quan tâm nhiều hơn đối với tính mạng của chúng tôi.

Ngày 26 tháng 12 năm 2010
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS:
1) (*1) Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống
www.paltalk.com, ngoài ra diễn đàn này còn được truyền âm qua các diễn đàn Yahoo và VietFun, có thể lên đến hàng ngàn người tham dự, phát thanh 24/24. Diễn đàn này, chuyển những tin tức mới nhất, có thể nói, nhanh hơn cả đài phát thanh quốc tế CNN, và còn bình luận về những diễn biến đặc biệt đang xảy ra trong nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Qúy vị có thể vào trang nhà này (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/916) để có thể trực tiếp lắng nghe.

2) Đoạn băng ghi âm MP3 cuộc phỏng vấn giữa phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH với Ms Nguyễn Hồng Quang và ms Nguyễn Thiên Ân:
Attachment: MSQuangVaThienAn.mp3