THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2010

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy nói về trống, lọ triệu đô

Chiều 16/11, phóng viên có mặt tại trụ sở Tỉnh ủy Ninh Bình. Phòng Bí thư Tỉnh ủy vẫn sáng đèn nhưng nhân viên cho biết ông Đinh Văn Hùng đã về nghỉ tại nhà riêng. 
TIN LIÊN QUAN

Chỉ con cái tôi chơi (!?)

Nhà riêng Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đinh Văn Hùng là một ngôi nhà ba tầng với những lồng sắt kiên cố bao quanh nằm trên mặt đường Trần Hưng Đạo. Sau nhiều lần bấm chuông, một người phụ nữ trạc 50 tuổi ra mở cửa.

Khi nghe chúng tôi giới thiệu là phóng viên, người phụ nữ ngập ngừng cho biết ông Hùng không có nhà. Chỉ chiếc xe ô tô bốn chỗ biển 80B để trước cửa nhà, chúng tôi đề nghị chị báo cáo lại nội dung báo muốn trao đổi với ông Hùng.
 
e
Nhà ông Đinh Văn Hùng ở đường Trần Hưng Đạo đóng cửa suốt cả ngày. Ảnh chụp chiều 16/11.

Ít phút sau, ông Hùng xuất hiện với khuôn mặt và dáng vẻ mệt mỏi. Vị Bí thư tỉnh nói: "Thực sự bây giờ tôi không muốn tham gia gì vào việc này nữa. Tôi nói bây giờ sẽ không khách quan, các anh nên tìm hỏi chỗ các cơ quan liên quan thì hay hơn".
Về đôi lục bình bị mất trộm trong nhà thờ xứ Hà Hồi và chiếc trống đồng 2.000 năm tuổi, ông Hùng khẳng định: "Tôi không sở hữu hai món đồ cổ đó. Hai cổ vật này các anh nên làm việc với Công an Hà Nội để làm rõ nguồn gốc xuất xứ. Tôi cũng không chơi đồ cổ mà chỉ có con cái tôi chơi. Tôi không tham gia vào việc này. Bây giờ tôi nói thì thành nói đi nói lại không hay, tôi rất ngại và không muốn lên diễn đàn. Có những việc quan trọng hơn mà tôi còn chẳng thanh minh nữa là chuyện này".
Về hình thức kỉ luật mà Ban chấp hành TƯ Đảng vừa ra thông báo, ông Hùng nói: "Bây giờ có nói cũng không giải quyết được gì cả, chỉ là "mang gậy chống trời". Hiện mới chỉ có thông báo chung về quyết định kỷ luật cảnh cáo chứ chưa có quyết định riêng về việc tôi nghỉ công tác và thôi chức vụ Bí thư Tỉnh ủy".
Thừa... 4 cổ vật (?)
Liên quan đến vụ 21 cổ vật này, vào đúng thời điểm Đoàn kiểm tra TƯ về làm việc tại Ninh Bình, còn xuất hiện hai bảng kê danh sách hiện vật cổ của gia đình ông Nguyễn Thế Võ do Sở VH-TT&DL xác nhận.
Cụ thể ngày 23/2/2010 Phó giám đốc Sở Nguyễn Đức Long ký quyết định xác nhận ông Võ có 1.165 hiện vật. Tuy nhiên chỉ 3 ngày sau đó, cũng là ông Nguyễn Đức Long ký lại xác nhận ông Võ có  1.169 hiện vật, tăng thêm 4 hiện vật so với bản xác nhận cũ.
Đáng chú ý là trong 4 hiện vật bất ngờ tăng thêm này, có cả trống đồng cổ sản xuất tại Trung Quốc, đôi lục bình là tang vật của vụ án mà CA Hà Nội đang điều tra và một trống đồng khác chưa rõ nguồn gốc. Câu hỏi đặt ra là: Ông Võ có thêm 4 hiện vật, hay đây là hình thức hợp thức hóa các hiện vật cổ của gia đình bí thư Đinh Văn Hùng?
 
Bào tàng Võ Hằng Gia đóng cửa dù ngoài cửa có rất nhiều ô tô đỗ và trong đại sảnh nhộn nhịp người đi lại.
Bào tàng Võ Hằng Gia đóng cửa dù ngoài cửa có rất nhiều ô tô đỗ và trong đại sảnh nhộn nhịp người đi lại.

Ngày 17/11, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Long- Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Ninh Bình cho biết: "Về 2 bản xác nhận số lượng cổ vật của ông Võ có sự chênh lệch nhau và những vấn đề liên quan khác, hiện tại Sở VH-TT&DL tỉnh chưa có ý kiến gì về đang trong quá trình vì đang trong quá trình điều tra của công an. Cách đây ít ngày, lực lượng cảnh sát điều tra cũng về làm việc với Sở về sự việc này và hiện tại đang giữ tất cả những hồ sơ liên quan đến sự việc".
Cũng trong ngày 17/11, phóng viên đã tìm đến Bảo tàng Cổ vật Võ Hằng Gia của ông Nguyễn Thế Võ thì cửa bảo tàng đóng kín. Sau khi bấm chuông, một người đàn ông khoảng 40 tuổi ra mở cửa và hỏi chúng tôi từ đâu đến và có mua bán cổ vật hay không. Khi chúng tôi tỏ ý muốn vào thăm quan bảo tàng thì người đàn ông này cho biết, hiện chủ nhân bảo tàng đang đi vắng. Dẫu vậy, theo quan sát của PV thì ngoài cửa bảo tàng vẫn có nhiều xe ô tô đỗ dọc bên đường và trong đại sảnh vẫn nhộn nhịp người đi lại.
(Theo Dân Việt)