THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 November 2010

Cà Mau: Nhiều học sinh bị đánh vì quên các động tác tập thể dục

Thứ sáu, 26/11/2010 07:06 
 


Bà Tươi bên đứa cháu mồ côi bị thầy Nghị đánh vì quên động tác tập thể dục

(ĐSCT) Để răn đe học sinh, thầy Châu Hữu Nghị, giáo viên môn Mỹ thuật và Thể dục điểm Trường tiểu học Cái Nhum thuộc Trường tiểu học Lương Thế Trân (huyện Cái Nước, Cà Mau) ra quy định bất thành văn: học sinh quên một động tác tập thể dục bị đánh bốn roi. Thầy Nghị phân công học sinh nữ đánh học sinh nam và ngược lại. Khi học trò đánh mỏi tay, thầy đánh tiếp để... cho đủ quy định.

ĐÁNH HỌC SINH, CHỬI LUÔN PHỤ HUYNH
Qua đường dây nóng của bạn đọc, chúng tôi tìm đến nhà bà Bùi Thị Tươi (63 tuổi, ngụ ấp Bào Kè, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, Cà Mau). Thấy khách lạ đến thăm, bà Tươi cười như mếu: "Nghèo quá không có cái ghế để ngồi, chú thông cảm. Năm nào cũng vậy, mùa mưa là nhà ngập từ trước đến sau". Khi nghe chúng tôi hỏi hai đứa cháu nội bị thầy Châu Thanh Nghị đánh, bà Tươi sụt sùi: "Khổ lắm chú à. Cha nó chết, còn mẹ nhưng mồ côi mồ cút. Đến trường bị thầy đánh bầm cả mông...". 

Hơn ba tháng trước, anh Phạm Văn Mai (40 tuổi), con trai bà Tươi đột ngột qua đời vì căn bệnh bướu cổ ác tính. Nhà nghèo lại chồng chất nỗi đau, lo đám tang chồng xong, chị Hồ Thị Cẩm Tú (36 tuổi) chờ cho con trai Phạm Hoàng Lộc (10 tuổi) ngủ say lội bộ ra Quốc lộ 1A đón xe đò ra Cà Mau tìm việc. Sợ con vừa vắng bóng người cha lại sắp thiếu tình thương của mẹ, bà Tươi lau dòng nước mắt cản con dâu. Chị Tú nghẹn ngào: "Ở quê, ai cũng nghèo lấy tiền đâu thuê mướn. Con có mấy đứa bạn làm công nhân ở công ty thủy sản rủ đi lột tôm có tiền nuôi mẹ, nuôi con. Mẹ nuôi cháu Lộc dùm con. Cuối tháng, con gởi tiền cho mẹ. Mẹ nhớ dặn nó ráng ăn học để khỏi cảnh làm thuê làm mướn".

Ngày 9-11-2010, bà Tươi kêu Lộc tắm chuẩn bị ngủ. Lộc vẫn chần chừ không vâng lời. Thấy có điều gì đó bất thường, bà Tươi gặng hỏi, Lộc khóc không thành tiếng. Cháu Lộc cởi đồ ra, bà Tươi hoa cả mắt khi thấy những vết bầm hằn lên lưng, mông. Lộc cho biết, sáng cùng ngày, cháu học môn Mỹ thuật và Thể dục do thầy Nghị dạy. Trong lúc kiểm tra bài, Lộc sợ quýnh quên bảy trong tám động tác mà thầy đã dạy. Thầy Nghị cầm cây thước đi qua đi lại nạt: "Theo qui định, em nào quên một động tác phạt tám roi. Lộc quên đến bảy động tác phạt sao đây?". Nghe qua, Lộc run lẩy bẩy. Thầy Nghị "bồi" tiếp: "Trường hợp em Lộc thầy giảm hình phạt xuống. Cứ quên một động tác là bị đánh bốn roi. Lộc quên bảy động tác thì 28 roi". Lộc vẫn còn bàng hoàng nhớ lại hình phạt "đầy bạo lực" của thầy Nghị: "Thầy bắt bạn gái cùng lớp là N.T.K đánh vào lưng, vào mông em. Bạn K. đánh roi thứ 25, thầy kêu bạn ấy dừng lại để thầy đánh tiếp ba roi cho đủ hình phạt".
Quá tức giận, bà Tươi không ngủ chờ tới sáng đến trường hỏi ra lẽ. Nào ngờ, thầy tiếp tục mắng bà. Bà Tươi nhớ lại: "Hôm sau, tôi đến trường gặp cô Ba Hoa (Hồ Mỹ Hoa - nhóm trưởng điểm trường Cái Nhum) nhờ giải quyết dùm. Cháu tôi lì thì bị thầy đánh vừa vừa thôi, còn để học sinh đánh học sinh là tôi không chịu. Thầy Nghị vô thẳng chỗ tôi ngồi ném mạnh gói thuốc xuống bàn, mắng xối xả: "Tôi đánh để làm nhục, tôi có quyền. Bà tức thì bà đi thưa đi". Nghe qua lời lẽ "chợ búa" của thầy Nghị, bà Tươi gạt nước mắt lặng lẽ quay về.

"THÀNH TÍCH" DÙNG BẠO LỰC
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thầy Nghị về công tác tại điểm trường Tiểu học Cái Nhum khoảng hai tháng nhưng đã có nhiều "thành tích" đánh học trò. Chị Phạm Thu Tâm (ở ấp Bào Kè, xã Lương Thế Trân) bức xúc: "Con tôi là Võ Trường An, học lớp 3 cũng bị thầy Nghị cho học sinh nữ đánh. Tội nghiệp con tôi, bị đánh mà không dám nói. Tôi kêu đi tắm, thằng An than đau mình, không tắm được. Tôi cởi quần áo cháu phát hiện nhiều vết bầm. Tôi tra hỏi cháu mới chịu khai ra vì không thuộc bảy động tác thể dục, bị thầy giáo cho bạn gái B.T.H.T đánh 27 cây, còn một cây thầy đánh cho đủ!". Chị Lê Thị Thu, mẹ em Mạc Quang Linh, học lớp 4, trường Tiểu học Lương Thế Trân (Cái Đước, Cà Mau) kể lại: "Con tôi bị thầy Nghị đánh mấy chục roi trên thân thể mà không dám nói. Tôi tắm cho cháu mới thấy lưng bầm ngang dọc". Theo lời Linh, cách đây mấy ngày em không thuộc 6/8 động tác liền bị thầy Nghị cho bạn T. đánh 24 roi. Sau đó, bạn S. xung phong xin đánh tiếp...". Từ ngày bị đánh đến giờ, Linh chỉ lén lút ở trong buồng.



Hai em học sinh bị thầy Nghị phạt vì quên hộp bút chì

Ngoài ra, nhiều phụ huynh phản ứng việc dạy dỗ học trò đầy tính "bạo lực" của thầy Nghị. Học sinh nữ đánh học sinh nam và ngược lại làm nhiều em mắc cỡ không chịu đi học. Thầy Nghị phạt học sinh bằng cách đánh bằng roi hết sức vô tội vạ. Em Văn Thành Đạt và em Trương Thành Phúc cũng bị thầy phạt bằng roi vì bỏ quên hộp chì màu trong tiết học Mỹ thuật. Trong khi tỉnh Cà Mau triển khai chương trình "Nhà trường thân thiện, Học sinh tích cực" của Bộ Giáo dục - Đào tạo đề ra thì liệu thầy Châu Hữu Nghị có đủ tư cách đứng trước bục giảng? Câu trả lời xin nhường cho lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Cà Mau.

Ngày 25-11 trao đổi với phóng viên, Nhà giáo nhân dân, tiến sĩ Thái Văn Long - GĐ Sở GD - ĐT tỉnh Cà Mau cho biết đã đình chỉ công tác giảng dạy đối với Châu Hữu Nghị. Sở sẽ phối hợp với huyện xem xét trách nhiệm của lãnh đạo trường Tiểu học Lương Thế Trân.

 
 Đ.V - N.B