THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2010

Bữa ăn trưa của học sinh các nước châu Á

Tôi xem rất kỹ bức ảnh trong bài viết của chị Bella và đọc tất cả các bình luận của bạn đọc về bữa ăn ở trường học bán trú. Theo tôi vấn đề lớn nhất ở đây không phải là số lượng thức ăn mà là bữa ăn trường dành cho các cháu quá nghèo dưỡng chất. 
> Suất ăn cho con học bán trú - trông thấy mà đau lòng

Cả 3 ngày liền ở trường con chị Bella đều ăn thịt, rau và tráng miệng bằng một quả chuối. Với một bữa ăn lặp lại nhiều ngày như vậy không thể đảm bảo cho các cháu sức khỏe để học tập tốt và phát triển thể chất. Xin chia sẻ với các anh chị một số hình ảnh tôi sưu tầm được về bữa ăn tại trường của học sinh một số nước châu Á, để tiện so sánh.

Bữa trưa tại một trường ở Hàn Quốc: cơm, kim chi, thịt lợn, rau trộn, canh đậu phụ với bầu, một hũ sữa chua
Ở Nhật: Cơm, cá thu Nhật sốt, nộm dưa chuột, canh rau củ, rong biển và một hộp sữa.
Ở Singapore
Ở Trung Quốc

Ở Thái Lan

Nhìn những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất trên, tôi thấy xót xa cho tình cảnh mà cháu bé nhà chị Bella phải chịu ở trường học. Tôi hy vọng đây chỉ là chuyện cá biệt, mong nhà trường sẽ sớm có giải pháp.

Ngân Mai